Báo Mỹ: Minh Béo muốn nộp lại hộ chiếu, đeo vòng điện tử để được tại ngoại

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/04/2016 08:14:00 +07:00

Orange County Register – nhật báo có tiếng tại Quận Cam, đưa tin rằng các nhà chức trách e ngại Minh Béo sẽ trốn khỏi Mỹ nếu được tại ngoại.

Orange County Register – nhật báo có tiếng tại Quận Cam, đưa tin rằng các nhà chức trách e ngại Minh Béo sẽ trốn khỏi Mỹ nếu được tại ngoại.

Theo báo này, trong phiên luận tội hôm thứ Sáu, Chánh biện lý Quận Cam Tony Rackauckas đã có mặt để tranh luận về mức tại ngoại 1 triệu đô – mức cao hơn gấp 10 lần các vụ tương tự.

 minh béo tại tòa
Minh Béo cùng luật sư tại phiên xử diễn ra trong nhà tù ở Santa Ana hôm thứ Sáu

Thẩm phán Craig Robison chấp thuận giữ nguyên mức tại ngoại 1 triệu đô, bất chấp những phản đối từ phía luật sư của Minh Béo, người cho rằng mức phí này là “không công bằng”.

Luật sư cho biết thân chủ của mình đã đồng ý nộp lại hộ chiếu và đeo vòng điện tử để đảm bảo không rời khỏi Mỹ.

“Tôi không nghĩ anh ấy sẽ chạy trốn: Mơ ước của anh ấy là được tới Mỹ”, luật sư nói sau phiên tòa. “Anh ấy muốn ở lại Mỹ”.

Luật sư từ chối bình luận về những cáo buộc chống lại Minh Béo và cho biết gia đình thân chủ đang nỗ lực giúp nghệ sĩ được tại ngoại.

Trường hợp của Minh Béo đã thúc đẩy Thượng nghị sĩ bang Janet Nguyen đề nghị luật mới trong đó cho phép các thẩm phán từ chối bảo lãnh với các nghi phạm trọng tội có nguy cơ trốn chạy.

Theo luật liên bang, nghi phạm có thể bị giam giữ không tại ngoại nếu tòa cho rằng người này có ý định trốn chạy.

Tuy nhiên, ở California, tòa chỉ có quyền từ chối bảo lãnh trong các trường hợp tử hình hoặc những trường hợp hiếm hoi mà thẩm phán cho rằng nghi phạm sẽ gây nguy hiểm cho cộng đồng. Đây chính là trường hợp tòa đưa ra với Minh Béo.

Trong họp báo tuần này, bà Janet Nguyen cho rằng Minh Béo có nguy cơ bỏ trốn.
 

Minh Béo bị bắt hôm 24/3 với cáo buộc có quan hệ với trẻ vị thành niên, toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi, hẹn hò trẻ vị thành niên với dự tính có hành động dâm ô.

Minh nổi tiếng tại Việt Nam trong vai trò diễn viên hài và đạo diễn sân khấu.

Các nhà chức trách cho biết ngày 20/3 Minh nói với một nhóm nhảy tại chương trình tìm kiếm tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach rằng muốn tuyển chọn diễn viên để múa trong video. Vụ việc dẫn tới vụ bắt giữ Minh xảy ra ba ngày sau, khi nạn nhân tới thử vai, các công tố viên cho biết.

Video Bị bạn tù ức hiếp, Minh Béo xin chuyển phòng giam


Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn