Báo Mỹ: Máy bay Nga bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ

Thế giớiThứ Ba, 18/09/2018 07:59:00 +07:00

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết máy bay Il-20 chở 14 quân nhân Nga đã vô tình bị lực lượng pháo binh chống máy bay của Syria bắn hạ.

Theo vị quan chức Mỹ, vụ việc xảy ra khi Damascus đang cố ngăn chặn loạt tên lửa của Israel nhằm vào nhiều vị trí tại thành phố Lakatia. 

Capture

 Một chiếc Il-20 của không quân Nga. (Ảnh: Planespotters)

Trước đó, một quan chức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay quân sự Il-20 chở theo 14 quân nhân biến mất khỏi hệ thống radar khi đang làm nhiệm vụ trên Địa Trung Hải hôm 17/9.

"Khoảng 23h ngày 17/9, cơ quan kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với phi hành đoàn của máy bay Il-20 khi nó ở Địa Trung Hải, cách bờ biển Syria khoảng 35km và đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim", quan chức này cho biết.

Ông này nói thêm rằng thời điểm chiếc máy bay biến mất trùng với thời điểm 4 chiến cơ F-16 của không quân Israel tấn công các mục tiêu ở tỉnh Latakia của Syria.

Theo quan chức Mỹ, Washington đã phát hiện ra vụ việc sau khi lực lượng Syria mở một chiến dịch tìm kiếm khẩn cấp và cứu hộ trên tần số quốc tế. Mỹ sau đó đã nhận được thông tin trực tiếp được một nước khác cung cấp về chiếc máy bay mất tích. Ông này không xác nhận quốc gia nào đã tiết lộ thông tin nhưng Nga hiện là quốc gia duy nhất nắm được chính xác tình tiết của vụ việc. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn