Báo Mỹ: Cần học cách đối phó máy bay không người lái từ người Nga

Thế giớiThứ Năm, 18/01/2018 11:28:00 +07:00

National Interest cho rằng, Washington cần học cách chống cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mà quân đội Nga dùng để bảo vệ căn cứ tại Syria ngày 6/1.

Ngày 6/1, phiến quân tại Syria huy động bầy máy bay không người lái tấn công Căn cứ Không quân Khmeimim, Syria. Tuy nhiên quân đội Nga chặn đứng hoàn toàn đợt tấn công này bằng việc sử dụng hệ thống tác chiến điện tử.

Biên tập viên Dave Majumdar của National Interest, dẫn lời Samuel Bendett, chuyên gia nghiên cứu lĩnh vực công nghệ máy bay không người lái tại Trung tâm Phân tích Hải quân cho rằng những cuộc tấn công của bầy máy bay không người lái – như vụ tấn công vào Căn cứ Không quân Khmeimim, sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn.

1511154313

Máy bay không người lái của Nga.

Cách thức tốt nhất để ngăn chặn những cuộc tấn công như vậy được chuyên gia Mỹ nhận định là sử dụng hệ thống tác chiến điện tử.

Thêm vào đó, chuyên gia này nhấn mạnh, để theo dõi và tiêu diệt máy bay không người lái của đối phương, cần trang bị hệ thống tác chiến điện tử cho các thiết bị bay, ví dụ như hệ thống VCS đang được sử dụng trên máy bay không người lái đa nhiệm Orlan-10 của Nga.

Bài báo kết luận rằng, chống máy bay không người lái bằng hệ thống tác chiến điện tử tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc tiêu diệt chúng bằng các loại tên lửa đắt tiền, ví dụ như AIM-120 AMRAAM.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn