Báo Mỹ bị mạo danh đưa tin ông Trump từ chức, đến Crưm sinh sống

Thế giớiThứ Năm, 17/01/2019 15:19:00 +07:00

Trên mạng xã hội Mỹ lan truyền chóng mặt một bản tin của tờ The Washington Post với tựa đề "Bất ngờ: Trump vội vàng rời Nhà Trắng, kết thúc khủng hoảng”.

Theo RT, tờ báo với thông tin ông Trump từ chức được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 16/1 thực chất là một tờ báo mạo danh tờ The Washington Post nổi tiếng. Bộ phận truyền thông của Washington Post lập tức có thông báo đính chính thông tin này.

“Đang có những phiên bản làm nhái tờ Washington Post được phát hành ở (Washington) D.C, và chúng tôi biết một website đã cố gắng nhái lại báo. Đây không phải là sản phẩm của Washington Post, và chúng tôi đang tìm hiểu vấn đề này.”

wp-1

Washington Post thông báo về ấn bản giả trên Twitter. (Ảnh chụp màn hình) 

Tờ báo mạo danh Washington Post thu hút sự chú ý với dòng tiêu đề cỡ lớn “Bất ngờ: Trump vội vàng rời Nhà Trắng, kết thúc khủng hoảng”, cùng bức ảnh ông Trump được chú thích là “trên đường ra xe riêng lúc sáng sớm”.

Theo tờ báo nhái WP này, ông Trump rời văn phòng, để lại lời nhắn trên một chiếc khăn ăn trong phòng Bầu dục trách cứ “Hillary” và “Truyền thông tin giả” khiến ông phải rời đi. Câu chuyện bịa đi xa đến mức nói toàn thế giới vỗ tay khi “kỷ nguyên Trump kết thúc”, các nước châu Âu từ chối ông và ông Trump phải tới sống ở bán đảo Crưm, sáp nhập vào Nga năm 2014. 

Phong cách trình bày của Washington Post bị nhái y chang. Có nhiều nghi vấn đây là sản phẩm của nhóm hoạt động chính trị MoveOn hay CODEPINK, nhưng sau đó một nhóm khác là The Yes Men đã nhận trách nhiệm cho vụ việc.

trump-fake-news-2

Bản nhái Washington Post (bên trên) và bản thật. (Ảnh chụp màn hình) 

Trong khi nhiều người phản đối ông Trump ủng hộ hành động phát hành báo giả này, những người khác chỉ trích gay gắt vì cho rằng đã có quá nhiều tin giả và người đọc không cần thiết phải gặp thêm tin giả nữa. Yes Men trong khi đó giải thích rằng việc làm giả của họ quá rõ ràng nên không có gì đáng ngại.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn