'Bảo mẫu siêu quậy' và thông điệp dành cho các bậc cha mẹ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/07/2015 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ tạo nên những tràn cười sảng khoái, Bảo mẫu siêu quậy còn đánh mạnh vào tâm lý của đối tượng khán giả gia đình qua những bài học nhân văn sâu sắc.

(VTC News) - Không chỉ tạo nên những tràn cười sảng khoái, Bảo mẫu siêu quậy còn đánh mạnh vào tâm lý của đối tượng khán giả gia đình qua những bài học nhân văn sâu sắc.

Ngay khi mới ra mắt màn ảnh rộng, phim đã thu hút đông đảo khán giả, nhất là các bậc phụ huynh và khán giả nhỏ tuổi.

Thông qua những tình tiết hài hước
, thú vị, những tràn cười sảng khoái từ nhóm bảo mẫu "không thể đỡ nổi" là nhiều bài học sâu sắc dành cho các bậc cha mẹ đối với con em của mình.

Bảo mẫu siêu quậy thu hút đông đảo đối tượng khán giả gia đình 

"Bảo mẫu siêu quậy" được xây dựng theo mô tuýp phim hành động kết hợp những tình tiết hài hước. Qua bàn tay của đạo diễn Lê Bảo Trung, từng thành công khi khai thác đề tài về lứa tuổi học đường và gia đình như: Bóng ma học đường, Gia sư nữ quái, Đại náo học đường.

Vẫn thế mạnh về chất hài đó, đạo diễn Lê Bảo Trung lại tiếp tục mang đến khán giả màn ảnh rộng một tác phẩm "quậy hết cỡ" về về trẻ em. 

Đạo diễn Lê Bảo Trung, phù thủy của nhưng phim hài về gia đình 

Điểm cộng của phim là sự hóa thân "chịu chơi" của dàn diễn viên trẻ, giàu kinh nghiệm diễn xuất như: Đinh Ngọc Diệp, Trương Quỳnh Anh, Hà Việt Dũng, cùng cây hài Hiếu Hiền,Tuấn Voi, Tuyền Mập, Phạm Văn Mách...

Đặc biệt sự trở lại của Đinh Ngọc Diệp với vai diễn hoàn toàn "khác lạ", một đại tỷ "siêu hung dữ" của nhóm bảo mẫu đã làm nên những pha hành động hài cười nghiêng ngã.

Những câu thoại dí dỏm, đáng yêu từ dàn diễn viên nhí trong phim đã thổi làn gió nhẹ nhàng cho phim, hiếm được nhiều cảm tình từ bậc phụ huynh và các khán giả nhỏ tuổi. 

Đinh Ngọc Diệp cùng dàn diễn viên nhí đáng yêu trong "Bảo mẫu siêu quậy" 

Những "nhóc tỳ" đáng yêu nhưng cũng quậy hết cỡ 

Không chỉ dừng lại là phim giải trí tạo tiếng cười, "Bảo mẫu siêu quậy" còn đánh mạnh vào tâm lý khán giả khi phản ánh hiện thực vấn đề bạo hành trẻ em đang gây hoang man dư luận.

Những tình tiết nhạy bén được xây dựng trong phim phản ánh nhiều trường hợp bạo hành trẻ em đã xảy ra khi cha mẹ gửi con của mình đến các trường mẫu giáo tư thục hay nhà trẻ.

Từ nguyên nhân chủ yếu là sự nghịch ngợm hay biếng ăn mà các trẻ đã bị các bảo mẫu hành hạ, dùng biện pháp đe dọa và ngược đãi. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của con trẻ.

Phim Bảo mẫu siêu quậy là lời nhắc nhở, cảnh báo các bậc phụ huynh trong việc cân nhắc và tìm hiểu kỹ môi trường giáo dục an toàn, có uy tín. Qua đó nhằm bảo vệ và chăm sóc tốt nhất, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra cho con em của mình.

Những bảo mẫu "siêu quậy" khuấy động khán giả màn ảnh rộng 

Đinh Ngọc Diệp vào vai một bảo mẫu "không phải dạng vừa đâu"  

Hơn hết, phim “Bảo mẫu siêu quậy” phản ánh cuộc sống xã hội bận rộn, xô bồ làm cho các bậc cha mẹ không có nhiều thời gian chăm sóc con cái. Phim được đạo diễn Lê Bảo Trung gửi đến các bậc phụ huynh thông điệp về sự quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với con mình nhiều hơn. 

Trương Quỳnh Anh tái ngộ khán giả trong gia đình "siêu quậy"  


Cô vợ đanh đá hay ăn hiếp chồng....  

Để hiểu được tâm lý của con, giúp cho con phát triển đầy đủ về mặt thể chất lẫn tinh thần. Phim được thể hiện thành công qua lăng kính hài hước, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng “thay lời muốn nói" của các con gửi đến cha mẹ.

... Khi cha mẹ bận rộn với công việc và dần lơ là việc chăm sóc con cái  

Và thông điệp nhân văn về sự quan tâm của cha mẹ với con trẻ  

Mặc dù phim còn nhiều tình tiết không hợp lí, rời rạc, chưa logic nhưng với những tình huống hài gây cười đã che đi một phần sự bất hợp lí, lôi cuốn người xem.

Đây không phải là một bộ phim xuất sắc nhưng vẫn được coi là một sự khởi đầu mới cho làng điện ảnh Việt về đề tài trẻ em được nhiều khán giả gia đình đón nhận, quan tâm.

Mai Hoa

Bình luận
vtcnews.vn