Bảo mẫu nghi làm chết trẻ 13 tháng tuổi bỏ trốn

Pháp luậtThứ Hai, 02/12/2013 11:40:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan công an đang điều tra vụ cháu bé 13 tháng tuổi tử vong vì chấn thương sọ não sau khi được gửi tại điểm giữ trẻ tư nhân.

(VTC News) - Cơ quan công an đang điều tra vụ cháu bé 13 tháng tuổi tử vong vì chấn thương sọ não sau khi được gửi tại điểm giữ trẻ tư nhân.

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT công an quận 8, TP.HCM cho biết đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé 13 tháng tuổi Nguyễn Doãn L. sau khi được gia đình mang đến gửi tại điểm trông trẻ tự phát ở địa phương.

Theo điều tra bước đầu, Vũ Thị Bích Vân (SN 1979, ngụ đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8) nhận trông giữ trẻ tại nhà từ nhiều năm nay cho các gia đình tại địa phương. Qua các mối quan hệ chị Cao Thị Hồng Phượng (SN 1977, quê quán tỉnh Long An,tạm trú tại địa phương) biết được nên mang con nhỏ là cháu L. đến gửi cho Vân với thỏa thuận tiền công là 1,5 triệu đồng/tháng. Chị Phượng bắt đầu gửi con từ ngày 11/11, thời gian từ 8h sáng đến 20h đêm.

Được 3 ngày thì đến 17h45, vì bận công việc nên chị Phượng nhờ em gái là chị Cao Thị Hồng Thủy (SN 1988) đến đón cháu L. về sớm. Tuy nhiên khi chị Thủy vừa tới nhà vân thì đã thấy bảo mẫu này ẵm cháu L. trên tay và bảo bé bị thương phải đưa đến bệnh viện. Cả hai đưa cháu bé đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ rẫy, TP.HCM ngay sau đó.

bảo mẫu, trẻ tử vong, chấn thương, nhà trẻ tư nhân,
  Nhà bảo mẫu Vân, nơi cháu L. được phát hiện bị thương vào chiều 14/11

Sau hơn 2 tuần điều trị tại bệnh viện, đến trưa 1/12 vợ chồng chị Phượng nhận được hung tin cháu L. tử vong do vết thương quá nặng. Theo chuẩn đoán ban đầu của các bác sĩ là cháu bé bị chấn thương sọ não. Nhận được thông tin trên, cơ quan CSĐT công an quận 8, TP.HCM đã vào cuộc điều tra.

Chiều cùng ngày, sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, vợ chồng chị Phượng đã mang thi thể con trai về quê nhà ở Long An lo hậu sự. Khi hay tin cháu bé tử vong thì bảo mẫu Vân đã đi khỏi nhà, không ai hay biết tung tích.

Theo tìm hiểu được biết, trước đây vợ chồng anh Liêm- chị Phượng cũng có thuê người giúp việc nhà với nhiệm vụ là chăm sóc cháu L., nhưng được một thời gian thì người này nghỉ việc. Chị Phương tiếp tục mang con đến gửi cho một điểm trông trẻ khác gần chợ Bình Hưng, quận 8. Cũng được một thời gian ngắn thì nơi này cũng không nhận nữa. Biết được Vân nhận trông trẻ tại nhà nên chị Phượng mang con đến nhờ trông nom. Sau 4 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Người dân sống xung quanh nhà Vân cho hay, từ nhiều năm nay bảo mẫu này nhận trông giữ trẻ ngay tại nhà, các gia đình tại địa phương có con nhỏ nhưng bận bịu công việc thường mang đến gửi. Gần đây người dân thấy Vân giữ 3 cháu bé. Trong thời gian cháu L.điều trị tại bệnh viện thì bảo mẫu Vân vẫn chưa có hỗ trợ gì cho gia đình chị Phượng.

Vợ chồng anh Liêm- Chị Phượng thuê trọ tại địa phương sinh sống gần 7 năm nay. Hằng ngày anh Liêm hành nghề chạy xe ôm, còn chị Phượng buôn bán tại chợ Bình Hưng, quận 8. Hai vợ chồng có được 2 đứa con, cháu đầu lòng đang học lớp 4 và bé L. mới 13 tháng tuổi.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an quận 8 điều tra, làm rõ.

Minh Long

Bình luận
vtcnews.vn