Bảo mẫu giẫm chết trẻ: Bi kịch ở hai phòng trọ đối diện

Pháp luậtThứ Ba, 19/11/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mất con, người mẹ đau đớn, ngất lên ngất xuống dưới nền nhà, còn gia đình hung thủ ở đối diện cũng đau xót khi tới đây đứa con cũng sẽ vắng mẹ...

(VTC News) - Mất con, người mẹ đau đớn, ngất lên ngất xuống dưới nền nhà, còn gia đình hung thủ ở đối diện cũng đau xót khi tới đây đứa con cũng sẽ vắng mẹ...

Tiếng khóc nghẹn của cha mbé Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) cùng tiếng khóc thét của đứa bé trai 2 tuổi bên căn phòng đối diện, nơi người thân của hung thủ, bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ(SN 1995, quê Cần Thơ) sinh sống khiến khu trọ trở nên ảm đạm, nhuốm màu bi thương.

Giờ đây, giữa dãy trọ, hai căn phòng nằm đối diện nhau luôn khóa chặt cửa. Những người thân của nạn nhânhung thủ sẽ sống ra sao trước bi kịch đau lòng.

Bi kịch gia đình bảo mẫu tàn độc

Chiều 18/11, PV VTC News trở lại số 9/45 tổ 9, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng khiến cháu bé 18 tháng tuổi tử vong.

Chị Mai Thị Hà, một cư dân xóm trọ chỉ tay về hai căn phòng ở dãy cuối nhà trọ: “Bi kịch lắm. Căn số 6 là của gia đình bé Long, còn đối diện là phòng trọ của gia đình bảo mẫu Nhờ sinh sống. Tiếng khóc của hai bên gia đình khiến không gian xóm trọ sầu não ruột”.

Anh Phan Thanh Sơn đau đớn trước tội ác của vợ gây ra.
Tìm đến phòng trọ của anh Phan Thanh Sơn (SN 1991, quê Thốt Nốt, Cần Thơ), chồng của bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đang ngồi tựa lưng vào tường, khuôn mặt thất thần, tay vỗ về đứa con trai 2 tuổi liên tục khóc vì nhớ mẹ.

“Em cảm thấy sốc và không tin vợ mình lại hành động nông nổi đến như vậy" - Anh Sơn buồn rầu nói.

Anh Sơn chia sẻ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh và Nhờ thương nhau, về chung sống chứ không có điều kiện tổ chức đám cưới và cũng chưa đăng ký kết hôn.

Về với nhau, vợ chồng anh Sơn cùng mẹ và em gái ruột của anh đưa nhau lên thành phố sinh sống. Anh Sơn Nhlàm thuê cho một xưởng gỗ, nhưng từ khi Nhờ sinh con thì nghỉ việc ở nhà chăm sóc con luôn. Hàng ngày, ngoài trông con mình, Nhờ còn nhận trông thêm trẻ của hàng xóm để có thêm thu nhập.

Thời gian gần đây, gia đình anh Đỗ Trọng Đức (27 tuổi, quê Bình Định) và chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) đưa cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) qua gửi nhờ.

“Cuộc sống của vợ chồng anh Đức cũng khó lắm, em cũng hiểu, nhiều khi cháu Long hết sữa, em đi mua sữa cho con thì lại mua thêm cho cả cháu uống nữa. Cách đây khoảng 1 tháng, chiều em đi làm về thấy tay cháu bị sưng do bị ngã khi ở nhà với mẹ nên chở đi khám và mua thuốc, sau đó em bảo anh chị nên đưa cháu đi bệnh viện Nhi Đồng.

Lúc đó, Nhờ còn lấy 1,5 triệu đồng của chị Huyền vừa gửi tiền công giữ cháu Long hôm trước đưa lại cho gia đình để lo thuốc thang cho cháu ấy. Vợ em trông cháu Long được hơn 3 tháng rồi nhưng vợ chồng anh Đức mới gửi tiền 2 tháng thôi. Tháng trước chị Huyền nói khó khăn quá chưa có tiền gửi nên vợ em bảo khi nào lĩnh lương có gửi cũng được, ai cũng khó mà.” - anh Sơn xúc động nói.

Vừa lau nước mắt, anh Sơn thều thào kể tiếp: “Sống với Nhờ từng đó thời gian em cũng hiểu phần nào về cô ấy. Bình thường, vợ em cũng hòa đồng với hàng xóm chứ đâu đến nỗi...Giờ lại có hành động như vậy em cảm thấy quá sốc. Mới tuần trước, hai vợ chồng còn bàn với nhau cố gắng làm việc tằn tiện đến tết về quê làm giấy kết hôn và khai sinh cho đứa con. Nhưng giờ em chỉ mong vợ chồng anh Đức hiểu cho hoàn cảnh của em, con anh chị mất em cũng đau, vợ em đi tù thì con em cũng thiếu hơi ấm của mẹ nó...

"Không biết đứa trẻ sẽ sống ra sao khi rồi đây mẹ nó sẽ vào tù, ra tội…”. Anh Sơn thở dài, nước mắt trực tuôn rơi, đứa con trai mới 2 tuổi cứ liên tục khóc đòi mẹ.

Nỗi đau tột cùng của người mẹ

Trong khi người thân bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ ân hận, hối lỗi trước hành động quá tàn độc của Nhờ, thì bêncăn phòng đối diện, nơi anh Đức và chị Huyền đang sống, nỗi đau mất con bao trùm.

Là cử nhân Kinh tế - Luật (Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM) đã hơn 1 năm nay, nhưng chị Huyền vẫn chưa xin được việc làm tốt.Chị mang con tới gửi Nhờ trông coi được khoảng 4 tháng nay với giá 1,5 triệu đồng/tháng để đi làm công nhân.

Người mẹ trẻ đau đớn tột cùng trước cái chết của con trai 

Mỗi ngày đón con về, chị Huyền đều phát hiện con có biểu hiện lạ, xuất hiện vết bầm trên tay và trán. Chị đến hỏi thì Nh nói do cháu nghịch, không nghe lời nên đánh ở tay. Còn vết thương ở trán là do cháu chạy đụng phải cầu thang và tường nên bị bầm tím.

Mặc dù con bị nhiều vết thương và biết Nhờ đang có mâu thuẫn với mẹ chồng, tính tình nóng nảy nhưng vì chHuyền còn nợ Nhờ 1 tháng tiền công giữ trẻ nên phải tiếp tục gửi cháu Long cho Nhờ trông nom để đi làm kiếm tiền trả nợ.

“Tôi nghĩ con nít nghịch nên bị vậy, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này…7h sáng 16/11, đưa cháu Long đến phòng trọ của Nhờ gửi. Lúc này cháu hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng đến khoảng 12h trưa cùng ngày, tôi bàng hoàng khi nghe chồng thông báo về nhanh xem con xảy ra tai nạn gì đó.

Tôi không kịp ăn cơm, tức tốc chạy về phòng trọ thì thấy người dân tụ tập rất đông, công an đang ghi biên bản khám nghiệm hiện trường. Mọi người bảo tôi lên bệnh viện, Long đang nguy kịch trên đó.

Khi tôi chạy đến bệnh viện Quân dân Miền Đông thì các bác sĩ thông báo cháu đã tử vong từ trước vì bị đa chấn thương. Tôi cứ nghĩ Nhờ cũng đang nuôi con nhỏ nên tin cô ta là bảo mẫu tốt, nhưng không ngờ Nhờ lại ra quá dã man với con tôi như vậy. Cháu chỉ là nít, có tội tình gì đâu…”, chị Huyền đau đớn, khóc nức nở.

“Tết này dự định hai vợ chồng sẽ đưa con ra thăm nội ngoại, vì năm trước không về rồi. Ai ngờ lại xảy ra cơ sự này”, nói đến đó chị Huyền nằm ngất lịm giữa nền nhà trong ni đau tột cùng.

Ông Phạm Ngọc Minh, tổ trưởng tổ 10 khu phố 6 khẳng định, ở khu phố có trên 2.000 hộ dân, dân nhập cư chiếm 70%, đa số lao động nghèo. Đây là khu dân cư nằm trong diện quy hoạch treo của Làng đại học Thủ Đức nên việc quản lý người dân rất khó khăn.

“Người dân nơi đây rất nghèo, không có tiền đi gửi trẻ ở các cơ sở giữ trẻ khác vì tiền lương làm không đủ chu cấp hàng tháng cho các cháu.Chính vì những khó khăn như thế mà ở đây xuất hiện nhiều nhà trẻ tự phát, không có giấy tờ. Tuy nhiên, đây là trường hợp đau lòng khiến người dân phẫn nộ nhất ở khu phố từ trước đến nay”, ông Minh nói.


Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn