Bảo mẫu bóp cổ bé mầm non hoảng hốt đóng facebook

Giáo dụcThứ Ba, 17/12/2013 05:51:00 +07:00

(VTC New)- Trước sức ép của dư luận, bảo mẫu Thiên Lý đã phải đóng hoạt động của trang facebook cá nhân khi có hành vi hành hạ trẻ mầm non dã man.

(VTC New)- Trước sức ép của dư luận, bảo mẫu Thiên Lý đã phải đóng hoạt động của trang facebook cá nhân khi có hành vi hành hạ trẻ mầm non dã man.

Vừa qua, vụ việc bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh, quận Thủ Đức, TP.HCM đã có hành vi hành hạ dã man các cháu bé càng khiến cho hàng vạn phụ huynh bức xúc.

Không chỉ thể hiện sự bức xúc trên các diễn đàn như webtretho.com, lamchame.vn…, các phụ huynh còn xả sự tức giận trên chính trang facebook cá nhân của mình.

Bảo mẫu bóp cổ, tát bé mầm non phải đóng facebook
Trang facebook cá nhân của bà chủ trường Lê Thị Đông Phương nhanh chóng được dân mạng tìm ra 
Bảo mẫu bóp cổ, tát bé mầm non phải đóng facebook
Trước đó, bà chủ trường còn đăng rất nhiều hình ảnh chụp chung với học sinh càng khiến phụ huynh bức xúc 
Clip cô giáo mầm non bóp cổ, bịt mũi, tát trẻ bôm bốp
Ngay lập sau khi hình ảnh hành hạ trẻ dã man của các cô giáo được báo chí thông tin, các bậc phụ huynh cũng nhanh chóng tìm ra facebook cá nhân của hai cô giáo trong clip.

Hình thức xử lý kỷ luật các giáo viên nhà trẻ tư thục Phương Anh là gì?

  • Chỉ cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm
  • Phạt hành chính
  • Bị truy cứu trách nhiệm hình sự
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Theo đó, bà chủ trường Lê Thị Đông Phương sử dụng tài khoản Facebook có tên L.P.A còn bảo mẫu Thiên Lý (cô gái mặc áo xanh trong đoạn clip) có tài khoản Facebook là T.L

Không ai ngờ, bà chủ trường Lê Thị Đông Phương thường xuyên hành hạ trẻ lại viết ra những chia sẻ rất tình cảm về những học sinh của mình: "Yêu quá mấy đứa nhỏ hồn nhiên vô tư quá. Hát tặng cô một cách say sưa, hồn nhiên và đáng yêu biết chừng nào!".
Bảo mẫu bóp cổ, tát bé mầm non phải đóng facebook
Nhiều bức ảnh bà chủ trường Lê Thị Đông Phương rất tình cảm với các em học sinh 
Thậm chí, trên trang facebook cá nhân, bà Đông Phương còn chia sẻ rất nhiều những hình ảnh chụp cùng các em nhỏ cùng nụ cười rạng rỡ.

Khi chứng kiến những hình ảnh này, nhiều phụ huynh càng tỏ ra tức giận vì hành vi đạo đức giả của bà chủ trường Lê Thị Đông Phương.

Được biết, bà Lê Thị Đông Phương, sinh 1982, đã từng tốt nghiệp ĐH Sài Gòn. Hiện tại, bà Phương cũng đã có chứng chỉ lớp cấp dưỡng, lớp sơ cấp cứu căn bản, lớp tập huấn v sinh an toàn thực thẩm… Trước đó, bà Phương cũng đã có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ ở một trường mầm non công lập.
Bảo mẫu bóp cổ, tát bé mầm non phải đóng facebook
Trang facebook của bảo mẫu Thiên Lý nhanh chóng được tìm ra 
Bảo mẫu bóp cổ, tát bé mầm non phải đóng facebook
Cuối buổi chiều nay 17/12, trang facebook cá nhân của Thiên Lý đã bị ngừng hoạt động 
Clip cô giáo mầm non bóp cổ, bịt mũi, tát trẻ bôm bốp
Trong khi đó, cô bảo mẫu Thiên Lý vẫn viết chia sẻ trên trang cá nhân ngày 16/12 với nội dụng "Ngay từ đầu nói tìm được việc lương hơn 10 triệu thì không cho. Giờ chuyện xảy ra thì quay qua trách. Ôi đúng là đời!".

Nhiều phụ huynh sau khi đọc chia sẻ của cô bảo mẫu Thiên Lý đều liên tưởng ngay tới sự việc vừa xảy ra tại trường mầm non tư thục Phương Anh.

Đến 15h chiều nay, trước sức ép từ dư luận, trang facebook cá nhân của bảo mẫu Thiên Lý đã b đóng và không thể truy cập được.

Được biết, lãnh đạo UBND, Công an phường Hiệp Bình Phước (Quận Thủ Đức, TP.HCM) đã làm việc với bà Lê Thị Đông Phương (quản lý); Nguyễn Thị Điều (bảo mẫu) trường mầm non Phương Anh và một số phụ huynh có con bị hành hạ.

Sau khi nhận được thông tin từ báo chí và người dân, công an quận Thủ Đức đã mời bà Phương và Điều lấy lời khai và ban đầu cả hai đều thừa nhận hành vi hành hạ trẻ.

Trả lời báo chí, lãnh đạo công an quận Thủ Đức cho biết với những bằng chứng thu thập được, công an quận sẽ xử lý hình sự đối với những đối tượng có hành vi hành hạ trẻ dã man.

Được biết trong ngày hôm nay, các đơn vị liên quan trong quận Thủ Đức sẽ họp và thống nhất cách xử lý đối với hành vi hành hạ trẻ em tàn ác của bà Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Thị Điều.

Ông Huỳnh Nhật Tâm - Bí thư P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức) cho biết, sau khi có thông tin trẻ em bị hành hạ, phường đã xuống kiểm tra và đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này.

Cơ sở này hoạt động không phép và trong tháng 11-2013 phường cũng đã kiểm tra, nghiêm cấm hoạt động nhưng họ vẫn lén lút hoạt động.

Minh Đức

Bình luận
vtcnews.vn