Báo Malaysia: Ông Kim Jong-nam có thể bị đầu độc bằng 2 hóa chất

Thế giớiThứ Ba, 14/03/2017 11:27:00 +07:00

Hai hóa chất có thể đã được sử dụng trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2, tờ New Straits Times hôm 13/3 cho hay.

Theo New Straits Times, các hóa chất này là lưu huỳnh và O-(2-diisopropylaminoethyl) methylphosphonite, tuy không gây chết người nhưng khi kết hợp sẽ tạo thành VX, chất độc thần kinh được tìm thấy trên người nạn nhân.

"Các hóa chất này có thể mang tới bất cứ đâu mà không bị phát hiện, kể cả là máy quét ở sân bay", New Straits Times dẫn nguồn tin nắm rõ thông tin cuộc điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho hay.

"Nếu không có hình ảnh từ camera giám sát, cái chết của ông ấy có thể được cho là do đau tim", tờ này nói thêm. 

Trước đó, các nhà điều tra Malaysia cho biết đã tìm thấy chất độc thần kinh VX trên người của ông Kim Jong-nam. Có ít nhất hai người có mặt tại hiện trường cho biết ngửi thấy mùi hôi từ nạn nhân khi ông này đang cố gắng cầu cứu.

Video: Lễ tân khách sạn tiết lộ cuộc trao đổi với nghi phạm Đoàn Thị Hương

"Điều này hoàn toàn có thể giải thích được vì sunfat có mùi hôi thối và có thể gây nôn mửa", nguồn tin giấu tên cho biết thêm. Trước đó, xuất hiện một số thông tin cho rằng nữ nghi phạm người Indonesia đã nôn mửa sau khi gây án ở sân bay.

Cảnh sát cũng khẳng định, hai nữ nghi phạm trong vụ tấn công đã rửa tay trước khi trốn thoát.

Như vậy, nếu như các các thông tin New Straits Times đưa ra được chứng thực, người ta hoàn toàn có thể lý giải lý do tại sao hai nữ nghi phạm sử dụng chất độc để tấn công nạn nhân mà không hề hấn gì.

Song Hy (Nguồn: New Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn