Bao lâu nữa internet Việt mới ổn định?

Kinh tếThứ Ba, 06/01/2015 09:52:00 +07:00

Dự tính quãng thời gian nhằm khắc phục sự cố đứt cáp quang biển hôm 5/1 vừa qua sẽ kéo dài trong vòng từ 3 tuần tới 1 tháng.

(VTC News) - Dự tính quãng thời gian nhằm khắc phục sự cố đứt cáp quang biển hôm 5/1 vừa qua sẽ kéo dài trong vòng từ 3 tuần tới 1 tháng.

Như thông tin đã đưa, hôm 5/1 vừa qua, tuyến cáp quang biển AAG đã xảy ra tình trạng đứt ở đoạn rẽ vào trạm Vũng Tàu. Sự cố này đã khiến tốc độ truy cập internet của người dùng Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng đáng kể.

Tới hôm nay (6/1), thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ internet của Việt Nam cho biết điểm đứt cáp đã được xác định cụ thể, đồng thời công tác hàn lại đoạn này cũng đang được tiến hành rất khẩn trương. Dự kiến việc sửa chữa sẽ kéo dài từ 3 tuần tới 1 tháng.

 
Như vậy, đây sẽ là lần đứt cáp quang biển AAG nghiêm trọng nhất tính từ năm 2014 trở lại đây với thời gian khắc phục kéo dài. Với 2 lần sự cố trước vào tháng 7 và tháng 9/2014, quãng thời gian khắc phục chỉ mất từ 10 - 15 ngày.


Nhằm hạn chế tình trạng truy cập internet đi quốc tế dành cho khách hàng của mình, các đơn vị cung cấp internet như VNPT, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông cũng như chuyển lưu lượng kết nối qua hướng ưu tiên.

Với Viettel, nhà mạng này đã sử dụng các tuyến cáp quang khác như tuyến liên Á (IA), tuyến trên đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo kết nối cho người dùng.


Video cận cảnh cá mập cắn cáp quang biển

Nguồn: Liveleak


Ngoài ra, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80 Gbps (tuyến đi Hồng Kông, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào dịp đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1/2015.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn