Bão hủy diệt Hải Yến càn quét Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 11/11/2013 11:07:00 +07:00

(VTC News) – Ngay sau khi đổ bộ vào Trung Quốc, bão hủy diệt Hải Yến đã cướp đi sinh mạng của 3 người dân Hải Nam.

(VTC News) –  Ngay sau khi đổ bộ vào Trung Quốc, bão hủy diệt Hải Yến đã cướp đi sinh mạng của 3 người dân Hải Nam.

Sina đưa tin, sau khi đi qua Philippines và Việt Nam, lúc 16h chiều qua 10/11, siêu bão Hải Yến đã bắt đầu gây ảnh hưởng tới Tam Á, Hải Nam – hòn đảo phía Nam Trung Quốc.

Cục khí tượng Trung Quốc hôm nay đưa ra cảnh báo đỏ, mức cao nhất trong 4 mức báo động. Theo thông tin mới nhất, tính tới sáng 11/11, đã có 3 người dân Hải Nam thiệt mạng sau bão, trong đó có 1 người bị biển quảng cáo đè chết, 1 người bị gió quật vào tường, người còn lại chết do vỡ cửa kính.

bão Hải yến
Bão hủy diệt Hải Yến tàn phá đảo Hải Nam, Trung Quốc 
Tình trạng mất điện và ngập úng nghiêm trọng đã diễn ra tại thành phố Tam Á, hơn 10.000 hành khách đã mắc kẹt tại sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á, hàng loạt chuyến bay phải hoãn hoặc hủy bỏ. Hơn 13.000 người dân đã phải đi sơ tán, hơn 400 tàu thuyền được đưa về cảng trú bão.

Mưa lớn tại Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc

Sau khi tàn phá đảo Hải Nam bão hủy diệt Hải Yến tiếp tục tấn công vào tỉnh Quảng Tây, gây ra mưa lớn và gió mạnh. 
Theo thông tin của cơ quan khí tượng, lúc 9h sáng nay 11/11 (theo giờ địa phương), bão Hải Yến đã đổ bộ vào huyện Ninh Minh, tỉnh Quảng Tây với sức gió kỷ lục 320km/h.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin, 7 thuyền viên tàu chở hàng mang số hiệu 998 thuộc tỉnh Quảng Tây mất tích tại cảng Tam Á, sau khi bão Hải Yến làm cắt đứt hệ thống dây neo của tàu này.
Sức tàn phá khủng khiếp của bão hủy diệt Hải Yến tại Tam Á

Siêu bão Hải Yến là cơn bão thứ 30 tại Trung Quốc trong năm nay. Trước khi đổ bộ vào Trung Quốc, cơn bão đã tàn phá Philippines, theo thống kê chưa chính thức, đã có hơn 12.000 người thiệt mạng. Tại Việt Nam, bão số 14 đã khiến 13 người chết và 81 người khác bị thương.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn