Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa thuê khách sạn 4 sao làm trụ sở chỉ hết gần 100 triệu/tháng!

Thời sựChủ Nhật, 31/07/2016 13:36:00 +07:00

Thừa nhận việc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa thuê trụ sở khách sạn 4 sao là có thật nhưng đại diện Bảo hiêtm xã hội Việt Nam khẳng định, giá thuê và diện tích không giống với những thông tin đã được phản ánh.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân – Vụ trưởng Vụ Tài chính – Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, việc Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa phải đi thuê trụ sở làm việc tạm thời là cần thiết trong điều kiện trụ sở làm việc của đơn vị phải phá dỡ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để xây dựng, mở rộng trụ sở.

ks-thien-y-copy

Khách sạn 4 sao – nơi Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa thuê làm trụ sở 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giao cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa tổ chức thực hiện thuê trụ sở làm việc đảm bảo diện tích không vượt quá tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc hiện hành, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê trụ sở làm việc, xác định đơn giá thuê, hợp đồng thuê và quản lý, sử dụng trụ sở làm việc đi thuê theo quy định.

Còn về mức giá thuê địa điểm của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa tại khách sạn quốc tế Thiên Ý không giống như những gì đã được báo chí phản ánh (200.000 đồng/m2/tháng, nghĩa là khoảng 200 triệu/tháng). Bởi lẽ, trên thực tế, giá tiền mà Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa thuê là 88.000 đồng/m2/tháng (đã bao gồm thuế GTGT, phí quản lý nhà và tất cả các loại thuế có liên quan) với tổng diện tích là 1.136 m2. Như vậy, một tháng số tiền mà Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa phải trả là khoảng 99,9 triệu đồng. Mức giá này được ghi rõ trong hợp đồng giữa 2 bên nên thông tin mức giá thuê khoảng 200 triệu đồng/tháng là không chính xác.

Được biết, ngay khi có thông tin phản ánh trên báo chí, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo đại diện Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa làm việc với khách sạn Quốc tế Thiên Ý để xác minh nguồn cung cấp thông tin không chính xác này.

Xem video: Trộm khoắng 5 phòng trong khách sạn ở Thanh Hoá

Nhật Minh/DĐDN
Bình luận
vtcnews.vn