Bạo hành dã man trẻ mầm non ở Đà Nẵng: Sẽ xử lý người quay clip

Thời sựThứ Bảy, 26/05/2018 07:26:00 +07:00

Lãnh đạo quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khẳng định sẽ xác minh và xử lý người quay clip vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Liên quan đến vụ bảo mẫu vừa bóp đầu vừa tát dã man trẻ mầm non ở Đà Nẵng, chiều 25/5, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) đang được công an quận Thanh Khê quản thúc tại nhà riêng.

Đồng thời, công an cũng ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ bạo hành trẻ tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Các thủ tục tố tụng khác đang được cơ quan chức năng thực hiện theo trình tự của pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, ngoài xử lý bảo mẫu Hồng, chính quyền cũng đang chỉ đạo điều tra xử lý người quay clip ghi lại cảnh bạo hành. Theo tiết lộ từ điều tra, người quay clip từng là một bảo mẫu làm việc tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

photo-1-15272612391811577836416

 Ông Trần Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê.

"Chúng tôi đã chỉ đạo kiểm tra và sẽ có thái độ trách nhiệm xử lý người tung clip này, giao cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vì sao quay từ tháng 4 mà ngày 21/5 mới tung clip. Sau khi cơ quan điều tra có kết luận, chúng tôi sẽ công bố. Bây giờ nhiều nguyên nhân nhưng tựu trung quanh vấn đề do mâu thuẫn nội bộ, cách ăn ở…chứ cũng không có vấn đề gì".

Đúng ra từ khi phát hiện bạo hành, người quay clip phải cung cấp cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để có biện pháp phòng ngừa. Chúng tôi phải xem xét xử lý người tung clip lên trên tinh thần khách quan, công minh và đúng luật", ông Xuân nói.

Ông Trần Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, việc bạo hành trẻ xảy ra ở Nhóm trẻ Mẹ Mười là một sự việc đau lòng đối với lãnh đạo Sở cũng như người dân. Đáng tiếc là việc bạo hành đã xảy ra 1 tháng trước đó.

Nếu trước đó có ai nghe được tiếng khóc, tiếng động lạ báo cho lực lượng chức năng thì sự việc sẽ ít gây bức xúc hơn. Hiện Sở đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sau vụ bạo hành gây phẫn nộ dư luận này.

Video: Công an vào cuộc vụ bảo mẫu vừa bóp đầu, vừa tát trẻ dã man ở Đà Nẵng

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn