Báo Hàn: Triều Tiên kỷ luật hai quan chức quân sự cấp cao

Thế giớiThứ Hai, 20/11/2017 21:57:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã kỷ luật hai quan chức quân sự cấp cao, trong đó có người được cho là nhân vật quyền lực thứ hai ở đất nước này.

Theo lời một nghị sĩ Hàn Quốc, Ủy ban Tình báo Quốc gia nước này đã nhóm họp và cho biết Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên Hwang Pyong So cùng cấp phó Kim Won Hong đã bị kỷ luật.

Theo Yonhap, cuộc điều tra đầu tiên trong 20 năm qua của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên do ông Choe Ryong Hae, một nhân vật cấp cao thuộc đảng Lao động Triều Tiên lãnh đạo.

Bao Han: Trieu Tien ky luat hai quan chuc quan su cap cao hinh anh 1

Một trong những hình ảnh hiếm hoi về ông Hwang (bên trái) bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un. (Ảnh: AP)

Đây được xem là bất ngờ đối với giới quan sát vì ông Hwang từng được coi là nhân vật quyền lực thứ hai ở Triều Tiên, chỉ sau nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Tình báo Hàn Quốc chưa rõ ông Hwang và ông Kim bị khiển trách hay bị trục xuất về vùng nông thôn cùng gia đình. Lý do kỷ luật cũng chưa được đề cập rõ. 

Cũng theo bản báo cáo của Cơ quan Tình báo Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đang xoay sở để vượt qua các biện pháp trừng phạt từ cộng đồng quốc tế trong nhiều tháng qua.

Cùng ngày, tình báo Hàn Quốc cảnh báo tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên có thể sẽ được nâng cấp đủ khả năng bắn tới Mỹ ngay trong năm 2017.

Video: Triều Tiên sắp hoàn thành tầu ngầm tên lửa mới

Trong khi đó, đặc phái viên Trung Quốc đã rời Triều Tiên và chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về kết quả của chuyến đi.

Căng thẳng xung quanh chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hồi cuối tháng 10, các quan chức ngoại giao Triều Tiên không dưới một lần tiết lộ khả năng Triều Tiên sẽ sớm thực hiện một vụ thử bom nhiệt hạch mới với sức công phá lớn hơn nhiều so với vụ thử bom hôm 3/9.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn