Báo Hàn: Tên lửa Triều Tiên nổ tung, rơi xuống biển

Thế giớiChủ Nhật, 10/07/2016 07:02:00 +07:00

Theo nguồn tin Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc, một vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên có thể đã thất bại sau khi quả tên lửa phát nổ trong giai đoạn bay đầu tiên.

Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ nhận định tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng thử đã rơi xuống vùng biển giữa Triều Tiên và Nhật Bản.

slbm_bpyw-1721

Triều Tiên vừa thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo tàu ngầm ở bờ biển phía đông nước này. Ảnh: Reuters 

Hãng tin Yonhap cho biết, tên lửa được phòng từ một chiếc tàu ngầm 2000 tấn lặn ngầm dưới nước tại vùng biển phía đông nam, ngoài khơi thành phố cảng Sinpo, tỉnh Hamgyong, Triều Tiên vào khoảng 11h30 sáng 9/7 (giờ địa phương) tức khoảng 9h30 (giờ Hà Nội).

Nhiều nguồn tin quân sự cho biết tên lửa bay được vài km và dường như đã phát nổ ở độ cao khoảng 10 km sau khi được phóng đi. 

Vụ phóng trên diễn ra không lâu sau khi Hàn Quốc và Mỹ đạt thoả thuận về việc thiết lập hệ thống tên lửa đánh chặn tối tân THAAD tại Hàn Quốc.

Cuối tháng 4 vừa qua, Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin nước này đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ huy vụ bắn thử này. 

Video: Kim Jong-un xuất hiện với điều thuốc cháy dở giữa chiến dịch kêu gọi bỏ thuốc lá

Theo KCNA, vụ bắn thử này nhằm chứng thực sự ổn định của hệ thống phóng tên lửa đạn đạo thẳng đứng từ dưới nước ở độ sâu tối đa và quả tên lửa này trên thực tế đã bay đi nhờ động cơ nhiên liệu rắn mạnh mẽ mới phát triển có độ tin cậy và đầu đạn có thể tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn