Báo Hàn Quốc: Triều Tiên triển khai tàu ngầm linh hoạt

Thế giớiThứ Ba, 07/12/2010 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Theo AFP, Bộ Quốc phòng và cơ quan tình báo của Hàn Quốc đã từ chối bình luận về báo cáo này.

(VTC News) - Thông tấn AFP dẫn một báo cáo được tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc cho hay, hải quân Bắc Triều Tiên đã phát triển và đưa vào hoạt động một loại tàu ngầm “mini”, có khả năng cơ động nhanh, tránh được sự phát hiện của các loại ra đa phát hiện tàu ngầm.

Báo cáo của tờ JoongAng Ilbo cho hay, những bức ảnh vệ tinh chụp một căn cứ hải quân của Bình Nhưỡng tại thành phố cảng Nampo ở tây nam Bắc Triều Tiên cho thấy một vật thể dài khoảng 17 mét có gắn thiết bị hình ống ở phần đầu.

Một tàu ngầm cỡ nhỏ của quân đội Bắc Triều Tiên
(ảnh minh họa, nguồn: Internet).
 

Theo JoongAng Ilbo, vật thể này là một loại tàu ngầm mini mà Bắc Triều Tiên đã phát triển được. Hạm ngầm này có cấu trúc nhỏ gọn, được trang bị ống phóng ngư lôi, có khả năng cơ động nhanh, tránh vượt được sự phát hiện của ra đa phát hiện tàu ngầm của quân đội đối phương.

Tờ báo Hàn Quốc cũng trích dẫn một nguồn tin tình báo của Seoul chưa được xác định cho biết, thiết bị gắn trên phần đầu của vật thể lại nằm tại cảng Nampo chính là ống phóng ngư lôi.

Báo JoongAng Ilbo cho biết, thiết bị dài 17 mét này là tàu ngầm mini Daedong-B. Loại chiến hạm này có khả năng cơ động nhanh hơn các tàu ngầm cỡ lớn của quân đội nhiều nước.

Trước đó, chính quyền Hàn Quốc đã lên tiếng cáo buộc thủ phạm gây ra vụ đắm chiến hạm Cheonan trên biển Hoàng Hải vào tháng 3 vừa qua chính là ngư lôi được phóng ra từ tàu ngầm dài 27 mét lớp Yono của Bắc Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đã từng thẳng thừng lên tiếng phủ nhận cáo buộc này của Seoul.

Theo AFP, Bộ Quốc phòng và cơ quan tình báo của Hàn Quốc đã từ chối bình luận về báo cáo này.

Lê Dũng(theo AFP, JoongAng Ilbo)

Bình luận
vtcnews.vn