Báo Hàn Quốc: Thái Lan chững lại, không bất ngờ nếu Việt Nam vô địch AFF Cup

Thể thaoThứ Ba, 04/09/2018 10:21:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp nối thành công ở VCK U23 châu Á và ASIAD bằng chức vô địch AFF Cup.

Olympic Việt Nam không giành được tấm huy chương lịch sử tại ASIAD 18 nhưng vẫn tạo ra được ấn tượng sâu đậm đối với truyền thông quốc tế, đặc biệt là ở Hàn Quốc. Dư luận xứ kim chi tiếp tục dõi theo đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay và tin tưởng vào cơ hội giành chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Sports Seoul cho rằng ở Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam chỉ có một đối thủ đáng gờm nhất là Thái Lan. Tuy nhiên nhà đương kim vô địch AFF Cup không còn giữ vị thế số một khu vực như những năm trước và việc đội tuyển Việt Nam vượt mặt đối thủ này là điều không bất ngờ.

u23-viet-nam-1227078

Nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia dự ASIAD 18.

"Bóng đá Việt Nam vừa đạt được thành tích tốt nhất lịch sử tại ASIAD khi vào đến vòng bán kết. Câu chuyện cổ tích vẫn chưa dừng lại ở đây. Cuối năm nay, Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng nhất đang chờ đợi họ là AFF Cup. AFF Cup có ý nghĩa lớn hơn U23 châu Á và ASIAD rất nhiều", trích bài viết trên tờ Sports Seoul.

"Hi vọng vô địch năm nay là rất cao khi Việt Nam tiến bộ vượt bậc còn Thái Lan đang chững lại. Việt Nam, đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay, có thể tin rằng vô địch AFF Cup là chuyện đương nhiên".

Trong năm 2018, bóng đá Thái Lan không thành công ở cấp độ U23 khi thất bại ở 2 giải tầm cỡ châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 18 (đều bị loại từ vòng bảng). Tuy nhiên ở đấu trường dành cho cấp đội tuyển quốc gia, đội bóng của đất nước chùa vàng vẫn là ứng viên vô địch AFF Cup dù có thể vắng một số ngôi sao đang thi đấu ở J-League như Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda.

AFF Cup 2018 khởi tranh từ ngày 8/11. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu 2 trận gặp Malaysia và Campuchia trên sân nhà và 2 trận còn lại trên sân khách.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn