Báo Hàn Quốc: Sợ 'vết xe đổ' Miura, VFF chọn Park Hang Seo

Thể thaoThứ Bảy, 30/09/2017 07:45:00 +07:00

Trang tin Naver (Hàn Quốc) phân tích các nguyên nhân khiến ông Park Hang Seo được VFF chọn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là người được LĐBĐ Việt Nam chọn đàm phán trong danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1958 không có thành tích đáng kể nào ở cấp CLB, nhưng lại được biết đến với dấu ấn khi làm việc ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Năm 2002, HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup trong vai trò trợ lý của HLV Guus Hiddink. Ông được cho là phụ tá thân cận nhất và hiểu rõ nhất cách làm việc của nhà cầm quân người Hà Lan. Phong cách huấn luyện của HLV Park Hang Seo sau này cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ HLV Hiddink.

2_56993

 HLV Park Hang Seo (trái) là trợ lý của HLV Guus Hiddink (giữa) tại World Cup 2002.

Theo trang tin Naver (Hàn Quốc), tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam ưa thích lối chơi bóng ngắn với những đường chuyền liên tục ở tốc độ cao. Đây là một trong những lý do khiến VFF cân nhắc hồ sơ của HLV Park Hang Seo.

Trang Naver cũng cho biết HLV Park Hang Seo đã vượt qua 2 ứng viên đến từ Nhật Bản và Đức. Theo đó, VFF ưu tiên HLV người châu Á vì cho rằng sự gần gũi của các nền bóng đá giúp họ dễ dàng hiểu và thích nghi với bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, mức lương đòi hỏi của họ cũng thấp hơn so với đồng nghiệp đến từ châu Âu.

Trong vòng cân nhắc cuối cùng, VFF được cho là đã loại ứng viên người Nhật Bản vì không muốn lặp lại thất bại với HLV Toshiya Miura. LĐBĐ Việt Nam đã không thành công khi hợp tác với một HLV đến từ Nhật Bản, do đó ông Park Hang Seo là người được chọn.

29_park-hang-seo_Top_1

 HLV Park Hang Seo (ngoài cùng bên trái) ăn mừng bàn thắng của Park Ji Sung.

Những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông Park Hang-seo đều gắn với đội tuyển Hàn Quốc. Ông góp mặt trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển xứ kim chi tại World Cup 1994.

Sau đó 8 năm, ông là trợ lý của HLV Guus Hiddink ở kỳ World Cup mà Hàn Quốc đã vào đến bán kết. Khi HLV người Hà Lan rời đội tuyển Hàn Quốc, ông Park được chọn làm người thay thế nhưng đã bị sa thải chỉ sau 2 tháng.

Cũng trong năm 2002, ông Park được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 Hàn Quốc. Tại kỳ ASIAD diễn ra trên sân nhà, HLV sinh năm 1959 đã cùng các học trò giành huy chương đồng.

HLV Park Hang-seo bắt đầu làm HLV trưởng ở cấp CLB từ năm 2005 với việc dẫn dắt đội Gyeongnam, khi đó còn thi đấu ở K-League Classic. Sau đó, ông chuyển sang làm HLV trưởng CLB Chunnam Dragons và từng cùng đội bóng này đến Việt Nam thi đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình năm 2009. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam với lứa cầu thủ Phan Thanh Bình, Trọng Hoàng, Thành Lương... đã thua CLB Hàn Quốc 1-2.

Thành tích của HLV Park Hang Seo với các CLB không thật sự ấn tượng. Vị trí cao nhất mà đội bóng của ông đạt được trong một mùa giải là hạng 4 K-League Classic năm 2008 (Chunnam Dragons).

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn