Báo Hàn Quốc: Phép thuật của HLV Park Hang Seo sẽ không dừng lại

Thể thaoThứ Sáu, 31/08/2018 07:00:00 +07:00

Hành trình kỳ diệu của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam cần phải được nối dài, với nhiệm vụ quan trọng trước mắt là hướng tới chức vô địch AFF Cup 2018.

Dù giấc mơ vô địch ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam đã khép lại ở vòng bán kết sau thất bại "tâm phục khẩu phục" với tỉ số 1-3 trước Olympic Hàn Quốc, song không thể phủ nhận HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã có giải đấu thành công ngoài mong đợi.

Quang Hải cùng các đồng đội đã đi đến vòng bán kết với thành tích toàn thắng năm trận và không để lọt lưới bàn nào - trở thành một trong bốn đội bóng hiếm hoi trong lịch sử ASIAD làm được điều này. Kỳ tích của các cầu thủ một lần nữa khẳng định HLV Park Hang Seo đang chèo lái con tàu bóng đá Việt Nam đi đúng hướng.

Video: Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc

Theo tờ Sport Seoul (Hàn Quốc), thầy Park đã viết lại lịch sử và Olympic Việt Nam phải nỗ lực thắng trận tranh hạng ba để tiếp tục khẳng định sự trưởng thành.

"Olympic Việt Nam đã có thành tích tốt nhất trong lịch sử dự các kỳ ASIAD. Trước khi giải đấu năm nay diễn ra, kết quả khả quan nhất của Olympic Việt Nam chỉ là lọt vào vòng 1/8, song HLV Park Hang Seo đã đến để viết lại lịch sử. Nếu đánh bại Olympic Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam sẽ có trận chung kết thứ hai liên tiếp từ sau chiến tích của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á đầu năm.

Thật không may khi điều đó không xảy ra, và Olympic Việt Nam sẽ phải dự trận tranh hạng ba với Olympic UAE. Vị trí thứ ba và vị trí thứ tư ở ASIAD cứ như thiên đường và trần thế vậy. Có sự khác biệt rất lớn giữa giành huy chương đồng và trắng tay rời giải, đặc biệt với Olympic Việt Nam - đội có lần đầu tiên bước tới bán kết ASIAD. Do đó, HLV Park Hang Seo khẳng định phải nỗ lực hết sức để chiến thắng".

vn-hanquoc-09-5-0819013

Olympic Việt Nam phải duy trì quyết tâm trong trận tranh huy chương đồng. (Ảnh: Phạm Thành)

Tuy nhiên, dù có được huy chương đồng hay không, Olympic Việt Nam cũng đã làm được những điều rất đặc biệt ở giải đấu năm nay.

"Kể cả khi không có huy chương, bóng đá Việt Nam vẫn có thể tự hào. Họ là đại diện Đông Nam Á duy nhất có mặt tại bán kết, so với Thái Lan (kình địch lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á) bị loại ngay từ vòng bảng. Với sự tự tin vào tương lai, các cầu thủ đủ sức tiến xa hơn nữa, giống như khẳng định của HLV Park Hang Seo rằng toàn đội sẽ còn cải thiện và trưởng thành lên nhiều".

Cũng theo Sport Seoul, Việt Nam cần hướng tới chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Với bóng đá Việt Nam hiện tại, đấu trường này có ý nghĩa quan trọng hơn so với giải U23 châu Á hay ASIAD.

u23 thai lan

Olympic Thái Lan (áo đỏ) bị loại ở vòng bảng ASIAD.

"Việt Nam sẽ dự AFF Cup vào cuối năm. Đây là sân chơi quan trọng hơn giải U23 châu Á hay ASIAD - nơi bóng đá trẻ Việt Nam đã khẳng định được tên tuổi. 

Việt Nam đã vắng bóng trên đỉnh vinh quang AFF Cup từ năm 2008, trong khi Thái Lan có thêm hai chức vô địch trong giai đoạn này. Nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo là phải mang được chiếc cúp về cho bóng đá Việt Nam, nhất là trong bối cảnh kỳ vọng của người hâm mộ đã lớn hơn nhiều sau thành công ở hai giải đấu trẻ trong năm nay.

HLV Park Hang Seo được ngợi ca như người hùng, nhưng phép thuật của ông sẽ không dừng lại ở đây. Cả đất nước đang dõi theo thầy Park, và hãy nỗ lực để kéo dài chuỗi ngày thành công đầy nhiệm màu này" - Sport Seoul kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn