Báo Hàn Quốc: Phép màu Park Hang Seo hơn đứt HLV U23 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Năm, 18/01/2018 15:07:00 +07:00

Sau khi giúp U23 Việt Nam lập kỳ tích vào tứ kết U23 châu Á, HLV Park Hang Seo nhận được vô số lời ca tụng ở quê nhà Hàn Quốc.

Trang Best Eleven đặt tiêu đề "Phép màu Park Hang Seo làm nức lòng cổ động viên Việt Nam". HLV người Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích mà không ai nghĩ tới trước vòng chung kết U23 châu Á.

"Hàn Quốc và Australia là những nền bóng đá hàng đầu châu Á, còn Syria cũng chứng tỏ vị thế của họ ở vòng loại World Cup 2018. Không nhiều người nghĩ đến việc U23 Việt Nam vượt qua được bảng đấu này, kể cả người Việt Nam", trang Best Eleven viết. "Tuy nhiên HLV Park Hang Seo lại mang đến thành quả mà không ai ngờ tới".

Tác giả bài viết cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink sẽ giúp U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ ở vòng tứ kết. 

U23 Viet Nam Syria (22) 11

U23 Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á.

Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, U23 Việt Nam chạm trán nhà vô địch năm 2013 là U23 Iraq. Giống như ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được xem là đội "chiếu dưới" so với đối thủ. Tuy nhiên người hâm mộ Việt Nam có quyền hi vọng vào một kết quả chấn động giải đấu.

Một bài viết khác trên trang Best Eleven còn so sánh HLV Park Hang Seo với HLV Kim Bong Gil, người đang dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Tác giả bài viết đánh giá rằng ông Park làm rất tốt việc định hình lối chơi cho U23 Việt Nam, hơn hẳn người đồng nghiệp. 

"Park, người mới làm việc chưa đến 4 tháng, xây dựng được lối chơi chắc chắn cho đội bóng trong khoảng thời gian ngắn. Mỗi khi đối thủ có bóng, các cầu thủ sẽ gây sức ép từ mọi phía. Lối chơi rực lửa đủ để tạo nên bất ngờ cho đối phương", bài viết trên Best Eleven nhận xét về U23 Việt Nam.

Video: HLV Park Hang Seo ôm cảm ơn từng cầu thủ

Trong khi đó màn trình diễn của U23 Hàn Quốc lại bị xem là nhạt nhòa. Ông Kim Bong Gil bị chê kém linh hoạt khi sử dụng một sơ đồ, một đội hình cho cả 3 trận đấu ở vòng bảng. Thậm chí những cầu thủ được ông tung vào sân thay người cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Ngoài những lời khen, cả 2 bài viết đều có chung nhận định rằng HLV Park Hang Seo đang nhận được sự ủng hộ và tin tưởng gần như tuyệt đối từ người hâm mộ và truyền thông Việt Nam. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn