Báo Hàn Quốc: Phép màu của HLV Park Hang Seo tiếp tục tái hiện

Thể thaoThứ Năm, 06/06/2019 15:34:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc đã khen ngợi chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan và thêm một lần nhấn mạnh về phép màu của thầy Park Hang Seo.

Trang Emplus News của Hàn Quốc chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận thắng 1-0 trước Thái Lan tại King's Cup 2019. Trong bài viết cũng công tâm nhận định Thái Lan đã rất nỗ lực nhưng Việt Nam đã may mắn hơn để có được bàn thắng trong những phút bù giờ để giành thắng lợi chung cuộc. 

Chung nhận định về thế trận nhưng tờ SpotTV cho rằng, điều khác biệt giữa Việt Nam và Thái Lan nằm ở băng ghế huấn luyện. Đội tuyển Thái Lan với HLV tạm quyền Sirisak không cho thấy được những sự nhuần nhuyễn và khả năng tạo đột biến. 

Vietnam vs Thai Lan

Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Thái Lan. 

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam đã làm rất tốt công việc của mình: "HLV Park Hang Seo đã giúp Việt Nam làm náo loạn đất nước Thái Lan với trận thắng tại King's Cup. Tỷ số là 1-0 và Việt Nam thi đấu đầy bản lĩnh. 

Cách đây 3 tháng, vẫn với nòng cốt là những cầu thủ hiện tại, Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng giành thắng lợi với chính các chàng trai trẻ của Thái Lan với tỷ số 4-0" - tờ SpotTV chia sẻ. 

Tờ báo MBC Sports của Hàn Quốc đăng tải bài viết: "Việt Nam may mắn chiến thắng trước Thái Lan bằng bàn thắng ở phút bù giờ. Phép màu của HLV Park Hang Seo lại xuất hiện". 

"Tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân khách và dưới sức ép của hàng vạn khán giả nước nhà. Thế nhưng, HLV Park Hang Seo vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt. Trái ngược với lần gặp nhau trước đó, HLV Park Hang Seo không sử dụng sơ đồ 4-3-3 mà quay lại sơ đồ 3-4-3 sở trường của mình. 

Thái Lan chơi bóng quyết liệt và khiến một vài cầu thủ Việt Nam phải đau đớn trên sân. Một trong số đó là tình huống xấu chơi của Pansa. 

dt viet nam (8) 8

Anh Đức là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Về thế trận, Việt Nam chơi chủ động hơn dù có đôi phần lép vế trong hiệp 2 nhưng cuối cùng, Anh Đức là người mang lại bàn thắng duy nhất ở phút 90+4 với một cú đánh đầu khá tốt cộng thêm một chút may mắn". 

Stoo Sports: "Việt Nam giành chiến thắng ly kỳ trước Thái Lan, nhờ pha lập công của Nguyễn Anh Đức trong những giây cuối phù giờ. Một chiến thắng làm rõ thêm vị thế của tuyển Việt Nam.

Trên trang Naver, những bài đăng liên quan đến đội tuyển Việt Nam đều xuất hiện những bình luận công tâm của người hâm mộ Hàn Quốc cho rằng Thái Lan đã thi đấu quá rắn và nhiều lần phạm lỗi nguy hiểm khiến các cầu thủ áo đỏ phải nằm sân. 

"Bóng đá Thái Lan không còn là chính mình trong thời gian gần đây. Trước đối thủ là các nhà ĐKVĐ AFF Suzuki Cup 2018, họ thi đấu không đúng sức và liên tục mắc sai lầm để rồi phải phạm lỗi để chuộc lại những sai lầm đó. Chiến thắng của Việt Nam là xứng đáng còn Thái Lan nhận được một bài học mới về lối chơi" - một người dùng chia sẻ. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn