Báo Hàn Quốc mong đội nhà gặp U23 Việt Nam ở chung kết

Thể thaoThứ Ba, 23/01/2018 11:34:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc hi vọng được chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam.

Trước vòng bán kết, truyền thông xứ kim chi đều đăng bài viết nói về kịch bản những người Hàn Quốc đối đầu với nhau để tranh chức vô địch U23 châu Á. Theo đó, trận chung kết trong mơ được chờ đợi là màn so tài giữa U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam, đội bóng được dẫn dắt bởi 1 HLV Hàn Quốc là Park Hang Seo.

"Liệu U23 Việt Nam, được dẫn dắt bởi một HLV Hàn Quốc được mệnh danh là Guus Hiddink Việt Nam, và U23 Hàn Quốc có thể gặp lại nhau ở chung kết?", trang OSEN đặt câu hỏi mở.

Trang News 1 Korea viết: "Thật khó để tưởng tượng rằng bóng đá Việt Nam có thể xuất hiện ở chung kết của một giải đấu tầm cỡ châu Á. Khả năng điều này xảy ra trong tương lai cũng không cao. Nhưng những điều không thể tin nổi vẫn đang ẩn hiện trước mắt. Liệu một câu chuyện như trong phim hoạt hình có thể xảy ra ngoài đời thực? Một trang sử mới sẽ được viết nên."

u23 viet nam han quoc (2)

Truyền thông Hàn Quốc hi vọng đội nhà gặp U23 Việt Nam ở chung kết U23 châu Á.

Người hâm mộ Việt Nam tự hào khi có đội tuyển U23 lần đầu tiên vào top 4 đội mạnh nhất châu Á. Truyền thông Hàn Quốc cũng chia sẻ những cảm xúc tương tự, khi người giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích là một người con xứ kim chi. 

"Thành tích không thể tin nổi của U23 Việt Nam đang bùng nổ như Hàn Quốc năm 2002, và Park Hang Seo người phất cao lá cờ của Hàn Quốc đang bay cao vào lúc này", trang News 1 Korea bình luận.

"Người Việt Nam đang bị mê hoặc bởi phép màu Park Hang Seo. Ông đã tạo nên thành tựu đáng kể chỉ sau 3 tháng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Lối chơi máu lửa của Park Hang Seo xứng đáng được đánh giá cao", tờ OSEN ca ngợi HLV Park Hang Seo.

Video: U23 Việt Nam thua tiếc nuối U23 Hàn Quốc ở vòng bảng

U23 Việt Nam đang nhận được sự ủng hộ to lớn không chỉ bởi người hâm mộ nước nhà. Truyền thông Hàn Quốc cũng đang dõi theo từng bước tiến của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cơ hội để U23 Việt Nam tạo nên trận chung kết trong mơ theo kịch bản mà các trang báo xứ kim chi mong đợi là không cao. Tuy nhiên cả Đông Nam Á, hay thậm chí là châu Á cũng đang chờ đợi U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn