Báo Hàn Quốc lo thảm họa đội nhà bị loại khỏi ASIAD 2018

Thể thaoThứ Bảy, 18/08/2018 16:57:00 +07:00

Tờ Yohap của Hàn Quốc tỏ ra lo lắng về khả năng đội nhà không vượt qua vòng bảng ASIAD 2018 nếu để thua Kyrgyzstan ở lượt trận cuối.

Trận thua Malaysia không chỉ khiến Hàn Quốc mất ngôi đầu bảng E vào tay đối thủ mà còn khiến họ phải cạnh tranh vị trí nhì bảng với Kyrgyzstan và Bahrain ở lượt trận cuối. Thậm chí, nếu để thua Kyrgyzstan và Bahrain giành chiến thắng trước Malaysia, Hàn Quốc sẽ bị loại. Kịch bản này được tờ Yohap của Hàn Quốc gọi là thảm họa nếu nó xảy ra trong bài viết có tiêu đề: "Đội tuyển Olympic Hàn Quốc đối mặt với con đường gập ghềnh".

AEN20180818001600315_02_i

Hàn Quốc chơi bóng đầy thất vọng trước Malaysia.

Báo chí Hàn Quốc ngày hôm nay đồng loại đăng tải những thông tin thất vọng về màn trình diễn của thầy trò HLV Kim Hak-bum trong lượt trận thứ 2, môn bóng đá nam ASIAD 2018. Chính tờ Yohap trước đó gọi thất bại của Olympic Hàn Quốc là trận thua sốc.

Không ít tờ báo khác, các diễn đàn và mạng xã hội còn gọi thất bại của Olympic Hàn Quốc chiều 17/8 là sự sỉ nhục.

HLV Kim Hak-bum thừa nhận, trận thua Malaysia là lỗi của ông: “Đó là một sai lầm. Tôi quá chủ quan. Tôi muốn xoay tua cầu thủ cùng thử nghiệm đội hình với 3 hậu vệ. Nó tạo ra quá nhiều khoảng trống trước khung thành và Malaysia có được những bàn thắng. Nó đến rất nhanh khiến chúng tôi sau đó mất bình tĩnh. Tất cả là lỗi của tôi và tôi sẽ không để nó lặp lại lần nào nữa”.

AEN20180818001600315_04_i

HLV Kim Hak-bum.

Chiến lược gia 58 tuổi đã phải gừi lời xin lỗi tới người hâm mộ Hàn Quốc và hứa sẽ không lặp lại sai lầm một lần nữa.

Ông Kim Hak-bum cũng thừa nhận, Hàn Quốc đã rơi vào con đường khó sau trận thua này: “Trận thua Malaysia thực sự là một điều đau đớn nhưng cũng là liều vắc xin cần thiết để chúng tôi hoàn thiện mình ở chặng đường tiếp theo. Đối thủ của đội nhất và nhì bảng tại vòng 1/8 có sự khác biệt rất lớn. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với những khó khăn hơn rất nhiều. Con đường chúng tôi đi sẽ gồ ghề hơn".

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn