Báo Hàn Quốc khen Xuân Trường sau cú đúp giải thưởng tại Gala Quả bóng vàng Việt Nam 2016

Thể thaoThứ Năm, 05/01/2017 23:12:00 +07:00

Tờ Chosun của Hàn Quốc đã có một bài viết dài về Lương Xuân Trường khi anh nhận cú đúp giải thưởng tại Gala Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2016 tối 4/1.

Trong sự kiện tổ chức tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM), Lương Xuân Trường đã vinh dự nhận danh hiệu Quả bóng bạc (QBB) Việt Nam 2016 với 229 điểm. Anh chỉ kém QBV Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội) có 17 điểm. Bên cạnh đó, tiền vệ này còn nhận giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn qua tin nhắn đến tổng đài 7569.

Bao Han Quoc khen Xuan Truong sau cu dup giai thuong hinh anh 1

Thành tích của Xuân Trường trong năm 2016 

“Trường đã thi đấu rực rỡ trong năm 2016. Anh có 2 đường kiến tạo ở trận Việt Nam thắng Đài Loan 4-1 tại vòng loại World Cup 2018. Tiền vệ này sau đó cùng đội nhà vào đến bán kết AFF Cup. Trường cũng đóng góp nhất định vào thành tích của Incheon United ở K.League…”, trích đoạn trong bài viết của Chosun.

Theo tờ báo này, Xuân Trường là tài năng đã được công nhận rộng rãi tại Việt Nam. Người hâm mộ đánh giá cao sự tiến bộ của tiền vệ sinh năm 1995. Chosun cũng trích dẫn kết quả cuộc bình chọn của độc giả Zing.vn trước cuộc bầu chọn QBV Việt Nam 2016. Theo đó, Trường dẫn đầu với 49,1% phiếu bầu, bỏ xa 4 đồng nghiệp còn lại.

Theo Chosun, Xuân Trường là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ ngôi sao tiếp theo của bóng đá Việt Nam. Cú đúp giải thưởng cá nhân danh giá sẽ giúp anh chơi tốt hơn khi chuyển sang khoác áo Gangwon FC. Anh là một trong những tân binh được CLB này đặt nhiều kỳ vọng.

Bao Han Quoc khen Xuan Truong sau cu dup giai thuong hinh anh 2

Xuân Trường chủ động trò chuyện với HLV Hoàng Anh Tuấn để chữa thẹn cho chiến lược gia này trong một sự cố khi trao giải. 

Sau khi nhận danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam 2016, Lương Xuân Trường đã ngay lập tức bay về Hà Nội để chuẩn bị sang Hàn Quốc hội quân cùng CLB Gangwon FC.

Về phần mình, Xuân Trường vẫn giữ được sự khiêm tốn như mọi khi. Anh nói: “Được đề cử giải thưởng đã là điều bất ngờ, huống chi tôi được nhận danh hiệu QBB. Tôi rất hạnh phúc vì điều này. Còn giải cầu thủ được yêu thích nhất là sự khích lệ lớn với bản thân, giúp tôi có động lực thi đấu tốt hơn trong thời gian tới”.

Ngoài tài năng trên sân cỏ, Xuân Trường còn là cầu thủ khôn khéo trong giao tiếp, ứng xử. Trong tối 4/11, anh xử trí thông minh giúp lễ vinh danh tránh khỏi một sự cố đáng tiếc. Khi đó, người mẫu Lan Khuê và ca sĩ Hoàng Bách cùng lên xướng tên Cầu thủ được yêu thích nhất.

Theo kịch bản, họ sẽ cùng trao giải cho Trường với HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, Lan Khuê và Hoàng Bách đã nhanh chóng đưa kỷ niệm chương cho tiền vệ của Gangwon trong lúc ông Tuấn chưa kịp lên bục. Rất nhanh trí, Trường đã nán lại sân khấu và chủ động trò chuyện để ông Tuấn không bị “ngượng”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn