Báo Hàn Quốc cảnh báo Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam là 'mồ chôn' HLV ngoại

Thể thaoThứ Ba, 03/10/2017 11:23:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc bày tỏ lo ngại rằng HLV Park Hang Seo sẽ khó thành công ở Việt Nam, nơi được coi là "mồ chôn HLV ngoại".

Trong khi dư luận Việt Nam đang có nhiều quan điểm trái chiều về HLV Park Hang Seo, truyền thông Hàn Quốc cũng thể hiện sự nghi ngờ vào khả năng thành công của nhà cầm quân 58 tuổi khi ký hợp đồng với VFF. Tờ Korea Daily cho rằng HLV Park sắp rơi vào "mồ chôn HLV ngoại".

Tờ báo này giải thích: "Trên thực tế, đội tuyển Việt Nam nổi tiếng với việc thay HLV thường xuyên. Từ năm 1991, khi đội tuyển này trở lại đấu trường quốc tế, đã có tổng cộng 26 đời HLV trưởng. Trung bình mỗi HLV bị thay thế sau mỗi năm."

Park Hang Seo-01

Người hâm mộ Việt Nam không đặt nhiều kỳ vọng vào HLV Park Hang Seo.

Trên thực tế, HLV Park Hang Seo được chào đón trong bầu không khí lạnh nhạt. Dư luận Việt Nam không đánh giá cao cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002 bởi những thành tích không thật sự ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân của ông.

HLV Park Hang Seo hiện đang dẫn dắt CLB Changwon ở hạng 3 (hạng nghiệp dư) Hàn Quốc với chuỗi 15 trận không thắng liên tiếp. Trước đó, vị HLV sinh năm 1959 cũng chỉ làm việc ở những CLB tầm trung và yếu của K-League.

Trong khi đó, đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam lại luôn được kỳ vọng cao ở các giải đấu khu vực. Những người tiền nhiệm của ông Park đã mất việc vì không đáp ứng được chỉ tiêu thành tích, kể cả khi đã đưa đội bóng vào đến vòng bán kết của SEA Games hay AFF Cup.

Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ phải sẵn sàng đối mặt với nguy cơ mất việc bất cứ lúc nào trong lần đầu tiên làm việc ở một đội bóng ngoài Hàn Quốc.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn