Báo Hàn Quốc ca ngợi Park Hang Seo, mắng HLV U23 Hàn Quốc 'nhục nhã'

Thể thaoThứ Tư, 24/01/2018 09:10:00 +07:00

Thất bại ở bán kết, HLV trưởng của U23 Hàn Quốc càng bị chỉ trích nhiều hơn khi người đồng hương Park Hang Seo giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử.

Khi HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử cùng U23 Việt Nam thì đội bóng quê hương ông, U23 Hàn Quốc, lại nhận thất bại ê chề 1-4 trước U23 Uzbekistan. 2 HLV Hàn Quốc góp mặt ở bán kết chỉ có 1 người đi đến trận đấu cuối cùng và đó lại không phải là người dẫn dắt đội tuyển xứ kim chi.

Việc người đồng hương Park Hang Seo vào chung kết càng khiến thất bại của HLV Kim Bong Gil cùng U23 Hàn Quốc trở nên tồi tệ.

U23 Viet Nam Iraq (3) 11

HLV Park Hang Seo được truyền thông quê nhà ca ngợi.

"Park Hang Seo trải qua ngày tuyệt vời nhất trong sự nghiệp, còn Kim Bong Gil thì ngược lại", trang SportsQ bình luận, cho rằng U23 Hàn Quốc vừa trải qua một trận thua "nhục nhã".

Trang OSEN nhắc lại việc người Hàn Quốc mong đợi một trận chung kết trong mơ, nơi U23 Hàn Quốc đối đầu với đồng hương Park Hang Seo. Truyền thông xứ kim chi hiểu kịch bản này khó có thể xảy ra, nhưng không ai dự đoán được rằng chính U23 Hàn Quốc mới là đội làm được như kỳ vọng.

"Người Hàn Quốc mong trận chung kết với Việt Nam, nhưng kỳ vọng này bị vứt vào sọt rác. Nếu Park Hang Seo viết trang sử mới cùng bóng đá Việt Nam thì Kim Bong Gil lại mang về một thất bại cho bóng đá Hàn Quốc", trang OSEN viết.

Sport Today chê U23 Hàn Quốc hiện tại là "thế hệ chạm đáy" và bóng đá Hàn Quốc đang đứng trước tương lai tăm tối. Nhiều trang báo xứ kim chi chỉ trích HLV Kim Bong Gil kém linh hoạt về chiến thuật và không đủ năng lực xây dựng lối chơi có bản sắc cho đội bóng.

"Thắng vất vả U23 Việt Nam, hòa U23 Syria không bàn thắng và chỉ đá tốt ở hiệp đầu trước U23 Australia, HLV Kim Bong Gil không đáp ứng được kỳ vọng", tờ báo này chỉ trích.

"Không áp đảo được đối thủ, không biết cách ứng biến chiến thuật. Cầu thủ di chuyển không hiệu quả, chuyền linh tinh không mục đích. Một thất bại toàn tập."

Tờ Sports Seoul bình luận: "Chẳng có trận đấu nào đáng để hài lòng từ vòng bảng cho đến bán kết. Tất cả các trận đấu đều tồi tệ và như một cuộc khủng hoảng. Từ kết quả đến cách chơi đều kém thuyết phục".

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận được vô số lời ca ngợi từ truyền thông quê nhà. Rất nhiều mỹ từ được dành cho vị HLV trưởng của U23 Việt Nam. Báo chí Hàn Quốc gọi ông là Guus Hiddink, là người hùng mang đến điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam.

Video: Cảm xúc của HLV Park Hang Seo trong trận bán kết lịch sử

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn