Báo Hàn Quốc: 10 tháng rồi Xuân Trường không gặp gia đình

Thể thaoThứ Năm, 24/11/2016 18:09:00 +07:00

Tờ Naver Sports của Hàn Quốc tiếp tục dành cho Lương Xuân Trường những lời có cánh sau màn trình diễn hoàn hảo tại AFF Cup 2016.

Trong hai trận đấu gặp Myanmar và Malaysia, Xuân Trường đều để lại dấu ấn đậm nét. Gặp Myanmar, tiền vệ này có đường kiến tạo sắc bén cho Văn Quyết mở tỷ số. Dù Myanmar sau đó san hòa 1-1 vào hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn không nao núng và tìm được chiến thắng nhờ pha lập công của Lê Công Vinh.

Sau trận đấu, Xuân Trường được bình chọn "Cầu thủ hay nhất trận". Điều này không nằm ngoài dự đoán của cánh truyền thông. Trước thềm AFF Cup, trang FourFourTwo, FoxSports đồng loạt gọi tên Xuân Trường vào top những cầu thủ trẻ tiềm năng hoặc đáng xem nhất AFF Cup.

Bao Han Quoc tiet lo tam tu cua Xuan Truong hinh anh 1

Xuân Trường đang chơi tốt tại AFF Cup 2016.

Đến với trận gặp Malaysia, Xuân Trường tiếp tục tỏa sáng. Được HLV Nguyễn Hữu Thắng xếp đá tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Tuyên Quang hoàn thành tốt vai trò phân phối bóng cho các đồng đội. Cũng chính anh thực hiện đường dọn cỗ cho Trọng Hoàng ghi bàn duy nhất.

Clip: Việt Nam 1-0 Malaysia

Màn trình diễn của Xuân Trường ấn tượng không nói, cách trả lời phỏng vấn báo chí của cầu thủ này sau trận đấu cũng khiến nhiều người nể phục. Báo Naver mô tả Xuân Trường chưa bao giờ tự mãn với những gì đang có.

"Em còn nhiều điểm yếu và cần cố gắng nhiều hơn. Em chưa hài lòng với màn trình diễn hôm nay", Xuân Trường chia sẻ.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi mục tiêu tại AFF Cup năm nay thế nào, tiền vệ sinh năm 1995 cho biết: "Em sẽ cố gắng hết sức trong mỗi trận đấu và cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch".

Bao Han Quoc tiet lo tam tu cua Xuan Truong hinh anh 2

Xuân Trường hò hét, động viên đồng đội ngoài đường biên trong trận gặp Malaysia. Hình ảnh này làm người hâm mộ liên tưởng đến khoảnh khắc Ronaldo trong trận chung kết Euro 2016.

Theo Naver, sau chiến tích năm 2008 khi đánh bại Thái Lan để lên ngôi tại AFF Cup, phải tới lúc này "Những ngôi sao vàng" mới được đánh giá cao lấy cúp lần thứ hai. Cơ sở để nhà cựu vô địch AFF Cup 2008 làm điều đó nằm ở đội hình mạnh khi có sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và cựu binh, trong đó Xuân Trường theo Naver giữ vai trò rất quan trọng.

Clip: BLV Quang Huy đánh giá Xuân Trường, Công Phượng sau trận gặp Malaysia

Cũng trong bài viết, những nỗi lòng của Xuân Trường đã được tiết lộ. Sau khi giải K-League (Hàn Quốc) kết thúc, tiền vệ 21 tuổi không có thời gian đoàn tụ gia đình do phải vội tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup.

Trong buổi sáng trước trận giao hữu gặp Indonesia, gia đình mới đến khách sạn và gặp Xuân Trường trong 30 phút. Chị gái cầu thủ này không giấu được nỗi xúc động, cô ôm cậu em trai rất thắm thiết. Tính ra đã 10 tháng trôi qua chị gái mới gặp lại Xuân Trường.

Tờ Naver kể thêm mẹ của Xuân Trường rất tiếc nuối vì không thể nấu được bữa cơm cho cậu con trai. Bà cũng căn dặn Xuân Trường đủ điều. Những điều đó trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn và tiếp thêm sức mạnh cho tiền vệ sinh năm 1995 khi đến với AFF Cup.

Bao Han Quoc tiet lo tam tu cua Xuan Truong hinh anh 3

Xuân Trường muốn cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2016, sau đó dành thời gian cho gia đình.

Chia sẻ với báo chí, Xuân Trường ngoài quyết tâm thi đấu tốt tại AFF Cup cũng khát khao được đoàn tụ với gia đình lâu hơn. Em muốn có cơ hội được tận hưởng bầu không khí ấm áp cùng người thân.

"Nếu có thời gian, em muốn cùng gia đình đi nghỉ mát ở một bãi biển đẹp nào đó", Xuân Trường trải lòng.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn