Báo Hàn: Nhiều trẻ em Triều Tiên có thể đã thiệt mạng sau vụ thử tên hạt nhân lần 6

Thế giớiThứ Bảy, 25/11/2017 16:57:00 +07:00

Tờ Chosun Ilbo hôm 23/11 dẫn một nguồn thạo tin cho biết, hàng chục người đã thiệt mạng hoặc bị thương, trong đó có cả các em học sinh sau khi nhiều ngôi nhà và trường học ở ngôi làng gần nơi Triều Tiên thử hạt nhân bị sập.

Nguồn tin nói rằng, thông tin này được họ thu thập được sau chuyến thăm khu vực chịu ảnh hưởng từ các trận động đất nhân tạo do vụ thử hồi tháng 9 gây ra.

Cụ thể, những trận rung chấn với cường độ mạnh đã làm sập hàng chục ngôi nhà ở làng Sindong-ri, trong đó có một trường học với hơn 100 học sinh, cách ngọn núi Punggye-ri, nơi tiến hành vụ thử nghiệm 8 km.

"Ngày 3/9 là Chủ nhật. Nhưng có khoảng 150 học sinh đang ngồi trong lớp học. Một nửa của tòa nhà sau đó đã đổ sập", nguồn tin này cho hay. 

1031punggye-ri

 

Cũng theo nguồn tin này, phía Bình Nhưỡng không hề thông báo về vụ thử nghiệm cho người dân sống quanh khu thử nghiệm, do đó họ gần như bị động và không thể chống đỡ nổi trước vụ thử nghiệm có sức công phá lên tới 100 kiloton. 

"Hàng chục ngôi làng chủ yếu được dựng bằng cột gỗ hiện vẫn chưa thể sửa chữa trở lại. Người dân cũng không kịp làm điều này bởi họ còn đang bận thu hoạch mùa màng dù đã 3 tháng kể từ khi nơi định cư của họ bị phá hủy. Những người dân bị mất nhà đang sống nhờ tại nhà những người hàng xóm bị thiệt hại ít hơn", nguồn tin này nói thêm. 

Video: Toàn cảnh vụ đào tẩu của lính Triều Tiên

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng mới đây đã bác bỏ thông tin này.

Trước đó, hồi tháng 10, kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản từng loan tin căn hầm ở bãi thử Punggye-ri của Triều Tiên bị sập khiến 100 người chết tại chỗ và 100 người bị mắc kẹt rồi chết sau các nỗ lực cứu hộ không thành công.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn