Báo Hàn đưa tin anh trai ông Kim Jong-un chết ở Malaysia

Thế giớiThứ Ba, 14/02/2017 19:44:00 +07:00

Yonhap dẫn nguồn tin trong Chính phủ Hàn Quốc nói anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-un là Kim Jong-nam bị phát hiện đã chết ở Malaysia vào ngày 14/2.

Kim Jong-nam là con trai cả của cố Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Kênh truyền hình TV Chosun nói ông Kim Jong-nam bị đầu độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur bởi 2 người phụ nữ được cho là điệp viên.

Capture

Bức ảnh được cho là ông Kim Jong-nam, chụp vào năm 2007

Báo cáo cho biết, 2 người phụ nữ này đã vẫy taxi và rời khỏi hiện trường sau khi ra tay.

Trong khi đó, đại diện sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Abdul Aziz Ali cho biết, một người đàn ông ngoài tứ tuần được tìm thấy tại sân bay trong tình trạng sức khỏe yếu. Abdul nói: "Chúng tôi không có thêm bất kỳ thông tin gì về người đàn ông này, không thể xác định được danh tính của anh ta".

Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur cho biết, người này sau đó được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi và chết trên đường đi.

Ông Kim Jong-nam đã có một thời gian dài sống ở nước ngoài và không giữ vai trò chính thức nào trong chính quyền Triều Tiên.

Mẹ của ông là bà Sung Hae Rim, nữ diễn viên sinh ra ở Hàn Quốc. Theo Chanel News Asia, bà Sung là tình nhân của ông Kim Jong-il nhưng không được công nhận là vợ chính thức.

Video: Vợ ông Kim Jong-un 'biến mất' nhiều tháng trên truyền thông

Tùng Đinh (Nguồn: Chanel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn