Báo Hà Lan: 'Văn Hậu tạt bóng cực chuẩn giúp Heerenveen chiến thắng'

Thể thaoThứ Tư, 23/10/2019 08:33:00 +07:00

Truyền thông Hà Lan ghi nhận nỗ lực của Văn Hậu trong trận thắng 3-1 của đội trẻ Heerenveen trước Graafschap.

Văn Hậu vừa ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của đội trẻ Heerenveen trước Graafschap tối qua (22/10). Cầu thủ người Việt Nam vừa phòng ngự tốt, bảo đảm an toàn cho hành lang trái, vừa có pha băng lên tạt bóng chuẩn xác để đồng đội Rein Smit ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trong tình huống này, Văn Hậu thể hiện được khả năng quan sát và kỹ năng đưa bóng vào toàn diện. Cầu thủ sinh năm 1999 được trao cơ hội tham gia tấn công nhiều hơn và gần như ngay lập tức chứng minh được khả năng.

Van Hau-01

Văn Hậu chơi tốt ở đội trẻ Heerenveen.

Trong hiệp 2, Văn Hậu còn có nhiều pha phòng ngự tốt, "bắt chết" đối thủ ở các pha không chiến nhờ thể hình vượt trội và phối hợp nhịp nhàng với đồng đội để bảo đảm cự ly phòng ngự, giúp đội trẻ Heerenveen thắng 3-1 và vươn lên vị trí thứ 6.

Trong bài tường thuật sau trận, tờ Fean Online cho rằng Heerenveen chơi tốt và Văn Hậu có dấu ấn đậm nét với quả tạt "như đặt" cho đồng đội. Trên trang fanpage, nhiều CĐV Hà Lan muốn Văn Hậu được đá chính ở đội một sau trận này.

Lucas Woudenberg - hậu vệ trái số 1 của Heerenveen có trận đấu không tốt trước AZ Alkmaar và với nỗ lực của mình, Văn Hậu có thể được trao cơ hội, ít nhất đá một vài phút ở đội chính để có thêm sự tự tin, giống như cách làm với Alen Halilovic. 

Van Hau

Văn Hậu là một trong ba cầu thủ dự bị ở hàng phòng ngự.

Văn Hậu tiến bộ qua từng trận ở đội trẻ Heerenveen. 70 phút trước đội trẻ của Feyenoord - một trong những trung tâm đào tạo nổi tiếng nhất thế giới, Văn Hậu đá tròn vai, chỉ cùng Heerenveen thủng lưới 1 bàn khi góp mặt. Trận gặp Heracles Armelo, Văn Hậu đá cả trận, có một vài pha tắc bóng cùng cú sút theo kiểu "trivela". Tối qua, Văn Hậu có đường kiến tạo đầu tiên cho đồng đội.

Heerenveen tận dụng rất tốt sức hút truyền thông của Văn Hậu khi đăng nhiều nội dung trên fanpage, đồng thời chúc mừng Văn Hậu khi cầu thủ này giành chiến thắng cùng ĐTQG - "đặc quyền" không cầu thủ nào có được.

Song, đội bóng Hà Lan không chỉ biết khai thác tính thương mại. HLV Johnny Jansen dường như có chiến lược sử dụng cầu thủ người Việt Nam rõ ràng.

Thoả thuận hợp đồng giữa Hà Nội FC và Heerenveen cho phép Văn Hậu ra sân từ 6 đến 7 trận mùa này. Với màn thể hiện rất tốt vừa qua, Văn Hậu có thể ra sân trong thời gian tới khi Heerenveen phải chơi với mật độ dày đặc hơn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn