Bao giờ Pokémon Go phát hành tại Việt Nam?

Kinh tếThứ Ba, 12/07/2016 12:48:00 +07:00

Pokémon Go tạo nên cơn sốt toàn cầu khiến tín đồ Pokémon Go đang mong chờ ngày game này được phát hành tại Việt Nam.

Pokémon Go được phát hành từ thứ 4 tuần trước và nhanh chóng trở thành một "smash hit" trên điện thoại di động. Là một ứng dụng chạy trên các thiết bị iOS và Android, Pokémon Go tương tác giữa thế giới thực và ảo khi yêu cầu người chơi dùng smartphone để lần theo dấu vết các nhân vật ảo tại các địa điểm thật.

 

Vì vậy, trò chơi nhanh chóng lên cơn sốt và trở thành một hiện tượng mới trong lĩnh vực game trên smartphone. Tuy nhiên, ứng dụng này lại chỉ được sử dụng tại Mỹ, Úc và New Zealand vào tuần trước, khiến không ít fan hâm mộ cảm thấy thất vọng. 

Sức hấp dẫn của Pokémon khiến không ít người dùng tìm mọi cách để ‘vượt rào’ nhằm trải nghiệm được trò chơi. Điều đó khiến máy chủ bị quá tải, buộc các nhà phát triển trò chơi phải thông báo tạm hoãn phát hành sản phẩm của họ trên phạm vi toàn cầu. 

Trò chơi Pokémon Go đang trở thành một "hiện tượng" trên toàn thế giới 

Nhưng mới đây, tờ The Verge đã thông báo rằng, Pokémon Go sẽ sớm được phát hành tại châu Âu và châu Á "trong vòng một vài ngày tới." Tuy chưa có bình luận chính thức nào từ nhà sản xuất, nhưng The Verge khẳng định đây là một thông tin đáng tin cậy.

Thực tế là ở một số quốc gia hiện nay, bao gồm cả Việt Nam, người dùng iPhone cũng có thể chơi Pokémon Go bằng cách tạo một tài khoản Apple thuộc các quốc gia như Mỹ, Úc hay New Zealand. Trong khi đó, người sử dụng máy chạy Android có thể tải về một file apk và cài vào điện thoại. Song, phương pháp này được cảnh báo là có thể ‘vô tình’ đưa malware vào thiết bị, cho phép kẻ gian truy cập trái phép vào điện thoại. 

Và nếu trò chơi này được phát hành ở các khu vực khác, sẽ không còn tình trạng phải mượn ID từ quốc gia khác. Được biết, Niantic là công ty phát triển trò chơi này, song Nintendo mới chính là nhà đầu tư vào Niantic. Nhờ cơn sốt Pokemon Go, giá cổ phiếu của công ty game Nhật Bản đã tăng 25% trong vài ngày qua, mang về cho công ty gần 7,5 tỷ USD.

Nguồn: Bizlive
Bình luận
vtcnews.vn