Bão Gangnam Style tiếp tục quét tại Anh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc châu Á và Mỹ, điệu nhảy cưỡi ngựa vui nhộn của nghệ sĩ Hàn Quốc PSY đã tiếp tục thống trị UK chart.

(VTC News) – Sau khi càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc châu Á và Billboard hot 100 của Mỹ, điệu nhảy cưỡi ngựa vui nhộn của nghệ sĩ Hàn Quốc PSY đã tiếp tục thống trị bảng xếp hạng UK chart.


Với số lượt xem tăng hơn 73% chỉ trong vòng một tuần qua, MV Gangnam Style của đã chễm chệ leo lên vị trí số một của bảng xếp hạng âm nhạc Anh (UK chart) và trở thành ca khúc đầu tiên của Hàn Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Xuất hiện đầu tiên vào ngày 15/7, Gangnam Style được ví như một lại virus lan truyền với tốc độ chóng mặt, làm điên đảo hàng triệu người trên thế giới, đặc biệt là giới trẻ toàn cầu.

Điệu nhảy Gangnam Style đang gây sốt trên toàn cầu. 

Tính đến ngày hôm nay 1/10, MV Gangnam Style trên kênh Youtube chính thức của PSY hiện đã có hơn 334,6 triệu lượt xem và hơn 3,2 triệu người thích.

Với việc đứng đầu bảng xếp hạng UK chart, nam ca sĩ PSY cho biết, anh sẽ tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đến Anh để ăn mừng thành công này. PSY nói: “Cảm ơn tất cả các fan từ Anh quốc đã ủng hộ tôi và Gangnam Style. Hãy đoán xem điều gì sắp xảy ra? Tôi sẽ đến thăm các bạn”.

MV Gangnam Style trên kênh Youtube của PSY đã thu hút hơn 334 triệu lượt xem (ảnh chụp màn hình vào trưa 1/10). 

Gangnam Style được biết đến với vũ đạo đơn giản và vui nhộn, các vũ công chỉ cần lắc người, đập tay và mô phỏng động tác cưỡi ngựa. Như PSY từng nói: "Có một con ngựa tàng hình và bạn cưỡi trên lưng nó. Di chuyển, nhảy và vỗ cánh tay một cách vui nhộn”.

Tuy nhiên, đằng sau điệu nhảy tưởng chừng như nhảm nhí ấy là một thông điệp sâu xa, nhằm chế giễu lối sống phô trương của tầng lớp nhà giàu mới nổi ở quận Gangnam, Hàn Quốc.

Hiện điệu cưỡi ngựa đã đưa PSY "nhảy" lên vị trí thứ nhất của UK chart.
(Ảnh chụp website officialcharts.com trưa ngày 1/10)

PSY đóng vai một anh chàng béo ục ịch, nặng nề xấu xí ăn mặc kệch cỡm liên tục vỗ ngực tự xưng: 'Anh có phong cách Gangnam'. Hình ảnh đó đối lập với những gì người ta hình dung về cư dân Gangnam: đẹp, sành điệu, sang trọng.

Với thành công của Gangnam Style, PSY trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ hai được mời tham dự 2012 MTV VMAs, nam ca sĩ Bi Rain cũng từng nhận được vinh dự tương tự vào năm 2005.

MV Gangnam Style 

Nghệ sĩ 34 tuổi này cũng được mời tham gia chương trình Elle phát trên kênh Today của Mỹ, trong chương trình, chính PSY đã dạy cho công chúa nhạc Pop Britney Spears những bước nhảy Gangnam Style của mình.

Cùng với đó, PSY đã ký hợp đồng với hãng thu âm Schoolboy, thương hiệu của Scooter Brown - người quản lý của Justin Bieber, tạo tiền đề để xâm nhập thị trường âm nhạc Mỹ.


Hoài An


Bình luận
vtcnews.vn