Báo Đức hết lời khen ngợi nỗ lực của Nga tiêu diệt IS

Thế giớiThứ Hai, 26/10/2015 02:56:00 +07:00

Báo Đức nói 'không giống như Washington, Matxcơva luôn nỗ lực để đem lại hòa bình cho khu vực Trung Đông'.

(VTC News) - Sputnik dẫn nguồn báo Đức nói 'không giống như Washington, Matxcơva luôn nỗ lực để đem lại hòa bình cho khu vực Trung Đông'.

Tờ Die Freie Welt nói những nỗ lực ngoại giao và quân sự của Nga đem lại hy vọng cho các quốc gia ở khu vực Trung Đông đang bị các cuộc chiến tranh cản trở phát triển và tàn phá. Theo tờ báo này, nguyên nhân tình trạng trên là sự tham gia quân sự của Mỹ trong khu vực.
Người dân Trung Đông nhận hàng viện trợ
Người dân Trung Đông nhận hàng viện trợ 
Tờ báo Đức cũng cho rằng Nga đã đem đến một sự thay đổi tích cực lớn cho khu vực sau khi thực hiện các cuộc không kích nhằm vào IS, hỗ trợ cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng bố.

Các cuộc không kích của Matxcơva ở Syria bắt đầu vào cuối tháng 9 vừa qua sau một yêu cầu chính thức từ phía Damascus.

Die Freie Welt nhận định: "Chiến dịch của Nga ở Syria có liên quan đến nhiều quốc gia khác trong khu vực. Sự hỗ trợ của ông Putin với ông Assad sẽ quyết định số phận của tất cả và đây là một thành công của Tổng thống Nga".

Hi vọng tiến trình hòa bình ở Syria sẽ sớm mở rộng ra các quốc gia khác trong khu vực và cuối cùng là giải quyết được hoàn toàn các cuộc xung đột ở Trung Đông.

Theo Die Freie Welt có thể làm tốt hơn việc quản lý quá trình tìm kiếm hòa bình cho Trung Đông vì Matxcơva rất tuân thủ các luật pháp quốc tế.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận