Báo động đỏ và tương lai u ám với quân bầu Đức

Thể thaoThứ Bảy, 16/07/2016 10:15:00 +07:00

HAGL đang trong tình cảnh khốn khó, giờ lại phải đối đầu với Hà Nội T&T ở vòng này. Dù được chơi trên sân nhà nhưng việc có điểm với HAGL là chuyện không đơn giản.

Báo động đỏ

Sau vòng 15, HAGL vẫn giậm chân tại chỗ với vị trí thứ 13 trên BXH. Nhưng đội xếp dưới là Long An lúc này cũng đã bằng điểm số và chỉ thua về chỉ số phụ. Nên nhớ, vị trí mà Long An đang nắm giữ sẽ phải chơi trận play-off cuối mùa để tìm suất trụ hạng.

5 trận đã qua, HAGL chỉ có 1 trận hòa, còn lại toàn thua. Đến lúc này, HAGL đang lập hat-trick về thứ nhì. Đó là đội thắng ít thứ nhì và thua nhiều thứ nhì ở V-League, đồng thời bằng điểm đội đứng thứ nhì từ dưới lên.

Ngoài ra, đội bóng phố Núi là 1 trong 4 đội có số bàn thắng ít nhất tại giải và là 1 trong 3 đội để thủng lưới nhiều nhất tính đến hết vòng 15. 5 trận gần đây ở V-League, quân bầu Đức chỉ có 1 trận hòa, còn lại toàn thua. Nếu tính trên tất cả các mặt trận, 6 trận vừa qua, HAGL chưa biết thắng, trong đó thua tới 5 trận.

Chiều nay, họ sẽ phải chạm trán Hà Nội T&T, đội bóng vừa đánh bại đương kim vô địch B.Bình Dương 5-4 ngay tại Gò Đậu và cũng là đội bóng đã khiến HAGL phải nhận 3 trái đắng ở lượt đi.

19QM---HN-T&T-vs-HAGL-------16

 Hà Nội T&T đánh bại HAGL 3-0 ở lượt đi (Ảnh: Quang Minh)

Không dễ để HAGL kiếm được điểm dù được chơi trên sân nhà. Họ cũng không còn những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường để có thể tạo nên cơn địa chấn như cuối mùa giải năm ngoái trước đội bóng thủ đô (ngược dòng thắng 3-2 sau khi đã bị dẫn 2-0).

Hàng thủ HAGL suốt từ đầu mùa vẫn thiếu ổn định. Người trẻ thì non kinh nghiệm, người từng trải như Văn Pho thì lúc gặp chấn thương, lúc bị thẻ phạt… Ở hàng công, Văn Toàn đến thời điểm này đã trải 1.170 không "nổ súng". Ngoại binh Osmar đã bị thanh lý vì gãy chân trong khi người thay thế là Adeval Junior vẫn chưa để lại dấu ấn gì.

19QM - HN T&T vs HAGL       09

 Văn Toàn đã 1.170 phút tịt ngòi (Ảnh: Quang Minh)

Và tương lai u ám

Sau ải Hà Nội T&T sẽ là chuyến làm khách ở tử địa Tam Kỳ của QNK Quảng Nam – đội bóng sở hữu bộ đôi sát thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất V-League là Claudecir – Sadio. Mùa giải trước, trên sân đấu này, HAGL thua chóng vánh 1-4. Và chẳng cần nói đâu xa, mới đây ở vòng 13, đội bóng xứ Quảng đã tái lập tỷ số thắng 4-1 ngay trên sân Pleiku của HAGL.

Vòng 17, HAGL tiếp tục phải mang chuông đánh xứ người và lần này là ở chảo lửa Vinh – sân đấu dễ đến nhưng khó về.

Vòng 18, HAGL trở lại sân nhà nhưng phải tiếp vị khách khó chơi là FLC Thanh Hóa. Và càng khó hơn cho HAGL ở vòng tiếp theo với cái tên B.Bình Dương.

Phía trước HAGL rõ ràng là ải chồng ải. Nghĩ tới thôi đã thấy ngán!

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn