Báo động đỏ: Ngân hàng máu chỉ còn đủ dùng 5 ngày

Sức khỏeThứ Hai, 04/07/2016 17:21:00 +07:00

Với 4.000 đơn vị máu còn lại trong kho dự trữ, Viện huyết học Trung ương cho biết số máu này chỉ còn đủ để sử dụng trong 5 ngày.

Gần đây, máu nhóm O và A thường xuyên khan hiếm. Theo thống kê tại kho máu dự trữ của Viện huyết học truyền máu TW, máu nhóm A chỉ còn 230 đơn vị, dưới ngưỡng an toàn 7 lần và chỉ đủ sử dụng trong một ngày, máu nhóm O chỉ còn tương đương 80% ngưỡng an toàn và vẫn đang trong xu hướng giảm mạnh.

Empty

Gần đây, máu nhóm O và A thường xuyên khan hiếm. 

Thông thường, việc khan hiếm nhóm máu A và O chủ yếu diễn ra vào dịp cuối năm, khi nhu cầu điều trị tăng cao. Vì thế, việc khan hiếm máu vào thời điểm hiện tại thực sự đáng báo động vì gây những khó khăn cho những bệnh nhân mắc các bệnh cần truyền máu.

Viện Huyết học và truyền máu T.Ư là “ngân hàng” máu lớn nhất miền Bắc, đang cung cấp máu cho 120 bệnh viện tỉnh, thành khu vực miền Bắc. Hiện, viện này cho biết do lượng máu nhóm A hiến tặng thiếu nghiêm trọng nên chỉ cung ứng được 10% nhu cầu nhận máu nhóm này.

Viện Huyết học và truyền máu T.Ư vừa phát đi lời kêu gọi khẩn thiết: "Người bệnh đang chờ máu từng ngày, đặc biệt là người bệnh cần máu nhóm A và O, chúng tôi tha thiết kêu gọi sự vào cuộc của các tập thể, cá nhân, những người tình nguyện hiến tặng máu vì sự sống của người bệnh".

Video: Thần đồng máu trắng có khả năng nhìn xuyên thấu

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn