Báo chí quốc tế: Người dân Việt Nam kỳ vọng cao vào Đại hội XII

Thế giớiThứ Sáu, 22/01/2016 05:25:00 +07:00

Truyền thông thế giới cho rằng, Đại hội XII sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hội nhập quốc tế, thực hiện các cam kết của Việt Nam trong ASEAN và WTO.

Truyền thông thế giới cho rằng, Đại hội XII sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hội nhập quốc tế, thực hiện các cam kết của Việt Nam trong ASEAN và WTO.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức khai mạc. Báo chí quốc tế những ngày qua có nhiều bài viết cập nhật những thông tin về Đại hội.

Các báo nhận định, đây là  sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với Việt Nam và người dân Việt Nam đang kỳ vọng cao vào sự thành công của Đại hội Đảng lần này.
Phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng sáng 21/1
Phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng sáng 21/1 
Tân hoa xã có bài viết với tiêu đề “ Người dân Việt Nam kỳ vọng cao vào ban lãnh đạo mới được bầu ra tại Đại hội Đảng”.

Dẫn những chia sẻ, đánh giá của người dân Việt Nam về Đại hội Đảng lần này, Tân hoa xã nhận định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện chính trị thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và người dân Việt Nam đang rất kỳ vọng vào ban lãnh đạo mới được bầu ra tại Đại hội Đảng lần này.

Những người được hỏi đều mong muốn sống trong một đất nước hòa bình và hạnh phúc. Họ đang mong đợi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lựa chọn ra những nhà lãnh đạo tài năng, giúp đất nước phát triển sánh ngang với các nước phát triển khác trong khu vực cũng như trên thế giới.

Tờ Thời báo Kuwait cũng đưa ra các đánh giá, nhận định về định hướng phát triển của Việt Nam sau Đại hội Đảng lần thứ XII. Báo này cho biết, Việt Nam được đánh giá cao về mức độ ổn định chính trị.

Trong 30 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quá trình phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế đang được tăng cường và phát huy hiệu quả. Việt Nam gần đây đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hơn 185 quốc gia, ký hơn 90 thỏa thuận thương mại song phương.

Thời báo Kuwait cho rằng, với những thành tựu như vậy, Việt Nam mong muốn hướng tới một bước ngoặt ý nghĩa với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, tiếp tục thúc đẩy sự hội nhập quốc tế, thực hiện các cam kết trong ASEAN và WTO, tham gia vào các thỏa thuận thương mại tự do mới.

Trang web của Tổ chức đoàn kết nhân dân Á-Phi cũng đăng thông điệp chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thông điệp khẳng định, Tổ chức đoàn kết nhân dân Á-Phi đánh giá Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện chính trị quan trọng của Việt Nam.

Những thành tựu và kết quả của Việt Nam đạt được đã chứng minh sự đúng đắn và sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Tổ chức đoàn kết Nhân dân Á-Phi cũng gửi lời chúc mừng đến Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng cộng sản Việt Nam cùng toàn thể nhân dân Việt Nam.

Các Hãng tin lớn như BBC, Reuters… trong những ngày qua cũng liên tục có những bài viết cập nhật thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn