Báo chí Anh loan tin Chelsea sắp sa thải Ancelotti

Thể thaoThứ Hai, 22/11/2010 11:13:00 +07:00

(VTC News) - Những kết quả thất bát liên tiếp gần đây đã khiến quá trình gia hạn hợp đồng của Carlo Ancelotti đột nhiên chững lại.

(VTC News) - Những kết quả thất bát liên tiếp gần đây đã khiến quá trình gia hạn hợp đồng của Carlo Ancelotti đột nhiên chững lại.


Chelsea đã thua 4 trận kể từ đầu mùa giải này vì vấn nạn chấn thương đã khiến họ mất Terry, Lampard, Essien, Alex cùng một Drogba vẫn chưa khỏi dịch sốt rét.

Daily Mail đưa tin Ancelotti có thể bị sa thải.

Mặc dù vậy báo giới lại tin rằng sự suy sụp có hệ thống này lại đến từ những chuyện xảy ra gần đây trong BHL của đội bóng, mà trong đó nổi bật nhất là chuyện trợ lý Ray Wilkins bị đuổi việc, bất chấp ông là người giàu kinh nghiệm và được rất nhiều cầu thủ tôn trọng tại Stamford Bridge.

Vụ sa thải Ray Wilkins cho thấy Carletto không hoàn toàn tự chủ ở Stamford Bridge.

Mọt nguồn tin thân cận với BLĐ Chelsea cho biết Wilkins đã có mâu thuẫn với Roman Abramovich kể từ khi Chelsea thất bại tại Champions League trước Inter Milan mùa giải năm ngoái, và đã không bị sa thải ngay vì cú đúp Chelsea giành được mùa trước. Ông đã bị chỉ trích vì cách tiếp cận trận đấu không làm hài lòng ông chủ người Nga. Và thế là khi The Blues thua Liverpool hồi đầu tháng 11, ngay lập tức cựu thống đốc bang Chukotka có quyết định chấm dứt tương lai của Wilkins, bất chấp sự phản đối của Carlo Ancelotti.

Điều đó cho thấy một thực tế mà chính cựu HLV Milan cũng phải thừa nhận, rằng chiếc ghế tiên chỉ của ông ở CLB không hề có đầy đủ thực quyền. “Nếu so sánh tôi với Sir Alex Ferguson, đó sẽ là 2 trường hợp rất khác nhau. Ông ấy có toàn quyền quyết định với đội bóng, còn tôi chỉ thực hiện công tác huấn luyện và dừng ở đó”.

“Việc đưa Michael Emenalo lên làm HLV đội 1 cũng không phải là quyết định của tôi. Trước đây Emenalo có nhiệm vụ thu thập thông tin liên quan đến đối thủ tiếp theo của mỗi trận đấu”.

Chelsea đang bị đối thủ thu hẹp khoảng cách sau những thất bại liên tiếp.

Hiện còn 18 tháng nữa trong hợp đồng và đã thể hiện mong muốn được gắn bó lâu dài với The Blues hồi cuối mùa 2009/10, nhưng tương lai của Carletto bỗng dưng trở nên mờ mịt vì quyết định hoãn gia hạn mới đây của ông chủ Abramovich. Trớ trêu hơn nữa khi “đạo diễn” của 2 chức vô địch Champions League mà Milan giành được trong 10 năm qua từng tuyên bố rằng ông muốn được dẫn dắt AS Roma, đội bóng mà Ancelotti đã chơi 8 mùa giải tại đó.

Người phát ngôn của CLB vừa cho biết Chelsea không hề có ý định sa thải Carlo Ancelotti như các thông tin đăng tải gần đây. Nhưng muốn biết động thái này là thật hay chỉ mang tính xoa dịu, hãy chờ cho đến hết tháng 12, thời điểm mà nhà ĐKVĐ gặp 5 “thú dữ” trên tất cả các mặt trận.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn