Báo châu Á: Tuyển Việt Nam xuất sắc phá tan 'phép màu' của Philippines

Thể thaoThứ Năm, 06/12/2018 22:06:00 +07:00

Quang Hải và Công Phượng đã ghi hai bàn thắng quan trọng để phá tan hy vọng về "phép màu 2010" sẽ lặp lại cho Philippines đồng thời mang về tấm vé vào chung kết dành cho Việt Nam.

Fox Sports Asia đăng tải bài viết "Việt Nam kết liễu hy vọng về phép màu của Philippines" và khẳng định Việt Nam thắng thuyết phục trước đối thủ Philippines ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018. 

"Với lợi thế dẫn trước 2-1 ở trận lượt đi, Việt Nam có lý do để thi đấu chậm rãi và chắc chắn trên sân nhà Mỹ Đình. Hầu hết thời gian của trận đấu, Việt Nam cố gắng cầm bóng để làm giảm đi nhiệt huyết của Philippines. 

vietnam phi 6 7

Việt Nam vượt qua Philippines.

Phút 83, Việt Nam mới phá vỡ được thế quân bình khi Phan Văn Đức dẫn bóng dũng mãnh bên phía cánh trái trước khi chuyền bóng như đặt để Quang Hải dứt điểm ở khoảng cách gần mang về bàn mở tỷ số. 

Sau đó, cầu thủ vào sân Công Phượng - với tốc độ tuyệt vời của mình đã khiến cho Adam Tull không thể theo kèm và gục ngã phía sau anh trước khi tung ra một cú đá hóc hiểm vào góc gần hạ gục thủ thành Patrick Deyto". 

Trang chủ của AFF Suzuki Cup 2018 chúc mừng đội tuyển Việt Nam vào chung kết giải đấu: "Việt Nam sẽ tái ngộ Malaysia trong trận chung kết của AFF Suzuki Cup 2018 sau khi Quang Hải và Công Phượng ghi hai bàn thắng trong những phút cuối cùng mang về chiến thắng 2-1 trong trận lượt về và 4-2 chung cuộc cho các chàng trai áo đỏ". 

"Không có phép màu nào cả, Philippines đã bị loại" - Trang Inquirer của Philippines giật tít. "Không có một phép màu nào lặp lại cả. Một màn trình diễn đầy nỗ lực của Philippines nhưng chừng đó là không đủ để Azkals vượt qua Việt Nam trên sân Mỹ Đình". 

phil1

 

Trước trận đấu, tờ Inquirer của Philippines không tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà trên sân Mỹ Đình của Việt Nam. Họ giật dòng tít "Hãy lạc quan", tuy nhiên, tờ báo này đánh giá Việt Nam "là một đối thủ mạnh" và "phải nỗ lực hơn 100% Philippines mới có thể vượt qua sau khi gặp bất lợi về mặt tỷ số.

8 năm trước, Philippines đã giành chiến thắng bất ngờ với tỷ số 2-0 trên chính sân vận động này, tuy nhiên, hôm nay, đội tuyển Việt Nam đã rất khác, họ chững chạc hơn và chiến thắng xứng đáng". 

Video: Việt Nam 2-1 Philippines

Trong một trận đấu mà ĐT Việt Nam có được lợi thế lớn sau lượt đi, HLV Park Hang Seo đã tạo ra thế trận tốt dù các cầu thủ vẫn tỏ ra căng cứng trong cách nhập cuộc. Tuy nhiên trước một ĐT Philippines không có quá nhiều đột biến trong lối chơi, hàng thủ áo đỏ không quá khó để ngăn chặn" - Bola Sports nhận định. 

Đội trưởng Philip Younghusband của Philippines thất vọng nhưng cũng không quên động viên các đồng đội sau trận thua: "Tôi rất tự hào vì các cầu thủ đã thi đấu hôm nay. Họ đã nỗ lực hết mình". 

Philip Younghusband cũng đã có một trận đấu không hay khi tiền đạo này gần như "mất tích" trong phần lớn thời gian thi đấu do bị bộ ba Đình Trọng - Duy Mạnh - Ngọc Hải khóa chặt. 

Với kết quả như trên, chung cuộc Việt Nam giành chiến thắng 4-2 trước Philippines sau hai lượt trận và sẽ chuẩn bị bước vào trận chung kết lượt đi với Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 11/12 trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình vào ngày 15/12. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn