Báo châu Á: 'Phù thủy' Park Hang Seo nghẹt thở giật vé cho tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 18/01/2019 09:57:00 +07:00

Báo châu Á đánh giá cao đóng góp từ những 'phép thuật' của HLV Park Hang Seo để mang về tấm vé nghẹt thở vào vòng 1/8 cho đội tuyển Việt Nam.

Lượt đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2019 đã diễn ra đầy kịch tính. Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 sau khi phải chờ đợi hai cặp đấu cuối cùng giữa Oman vs Palestin và CHDCND Triều Tiên vs Lebanon.

Trong cặp đầu tiên, Oman chiến thắng 3-1 và giành tấm vé thứ ba vào vòng trong. Ở lượt cuối, nếu Li- băng có được cách biệt 4 bàn, Việt Nam sẽ về nước. Tuy nhiên, đội bóng này chỉ có được chiến thắng 4-1 trước CHDCND Triều Tiên và dâng tấm vé cho Việt Nam. 

vietnam-yemen11

Việt Nam giành vé vào vòng 1/8. 

Tờ Fox Sports Asia, như thường lệ, đăng tải không dưới 3 bài viết sau mỗi lượt đấu có liên quan đến đội tuyển Việt Nam. Trong bài gần nhất, tờ báo này nói về lý do Việt Nam giành vé thay vì Lebanon.

"Việt Nam và Lebanon cùng có 4 bàn thắng, lọt lưới 5 bàn và 3 điểm nhưng Việt Nam là đội đi tiếp vì họ có lối chơi fair-play hơn với chỉ 5 thẻ vàng so với 7 thẻ của Lebanon". 

Ở đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ đã nhận thẻ vàng là Duy Mạnh (2 thẻ), Công Phượng, Trọng Hoàng, Văn Hậu. Trong đó, Duy Mạnh phải nghỉ lượt cuối gặp Yemen vì nhận đủ số thẻ vàng. 

Trước đó, cây viết Adwaidh Rajan cũng nhận định: "Lebanon chỉ thiếu một bàn thắng để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, họ không thể có được nó và ngậm ngùi nhìn Việt Nam tiến bước.

Việt Nam xứng đáng là đội đi tiếp hơn. Tiếc cho Lebanon nhưng công bằng mà nói, CHDCND Triều Tiên cũng đã có màn trình diễn hay nhất từ đầu giải với bàn thắng đầu tiên trong lần đầu tiên dự giải". 

Trong khi đó, tờ báo Hàn Quốc Hankooki đã miêu tả hành trình giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam là kịch tính và kỳ diệu. Hankooki khen ngợi lối chơi đẹp của thầy trò HLV Park Hang Seo, dù phải gặp hai đối thủ rất mạnh là Iran và Iraq nhưng chúng ta vẫn hạn chế được tối đa số thẻ vàng.

Tờ Chosun giật tít văn vẻ: "Những phép thuật của HLV Park Hang Seo đã đưa con tàu Việt Nam vượt qua vòng bảng". 

chosun

 Tờ Chosun giành nhiều mỹ từ để nói về HLV Park Hang Seo. 

"Việt Nam có bằng số điểm với Lebanon nhưng vẫn giành vé vào vòng trong. Đó là công lớn của HLV Park Hang Seo. Nếu theo dõi giải đấu, có thể thấy rằng Việt Nam thi đấu rất tốt. Họ thua sát nút Iraq và cũng thi đấu sòng phẳng với Iran. 

Ở trận cuối, Việt Nam chiến thắng 2-0 trước Yemen và xuất sắc giành vé vào vòng trong. HLV Park Hang Seo đã mang tới giải một đội hình trẻ trung và đầy khát khao".

Tờ Siam Sport của Thái Lan thì đăng tải bài viết đơn giản: "Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí thứ ba, đối thủ của họ là Jordan. Đáng tiếc cho Lebanon khi họ bị loại vì nhận nhiều thẻ vàng hơn". 

Trong khi đó, tiền vệ Baha Abdel Rahman của Jordan phát biểu rất tự tin: “Tuyển Jordan không ngại đối đầu với bất cứ đối thủ nào tại Asian Cup. Chúng tôi khiêm tốn và tôn trọng tất cả đội tuyển tại giải đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ làm mọi cách để có được chiến thắng”.

Việt Nam sẽ thi đấu trận đấu loại trực tiếp trước Jordan vào hồi 18h00 ngày 20/1. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn