Báo châu Á: Phép màu tiếp diễn, tuyển Việt Nam xuất sắc quật ngã Jordan

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 21:02:00 +07:00

Các tờ báo châu Á đồng loạt ca ngợi Việt Nam sau trận đấu với Jordan và khẳng định đây là một màn trình diễn xuất sắc, bản lĩnh của các chàng trai áo đỏ.

Trong bài viết cập nhật trận đấu giữa Việt Nam vs Jordan, kênh Fox Sports đặc biệt ấn tượng về bàn thắng san bằng tỷ số của Công Phượng: "Việt Nam chơi tốt kể từ khi tiếng còi vang lên trong hiệp hai và bây giờ họ đã có bàn thắng! Công Phượng đã chuyển hóa thành công pha tạt bóng đẳng cấp.

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam rất thăng hoa, gần như tất cả các cầu thủ của họ đã sút bóng. Trọng Hoàng là người thực hiện cú sút ấn tượng nhất trong hiệp 1 khi anh "nã đại bác" từ cự li khoảng 50m nhưng thủ môn Shafi đã cản phá tốt. 

cong phuong viet nam jordan 5

Công Phượng là người ghi bàn cho Việt Nam. 

Bị đánh giá yếu hơn nhưng Việt Nam mới là đội lấn lướt, các chàng trai áo đỏ thực sự đã mang lại quá nhiều cảm xúc ngày hôm nay" - Fox Sports viết. 

Tờ Chosun của Hàn Quốc thêm một lần nữa nhắc lại cụm từ "Phép thuật của HLV Park Hang Seo" khi nói đến Việt Nam: "Không thể tin nổi, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan. Phép thuật của HLV Park Hang Seo thậm chí còn giúp đội bóng Đông Nam Á thi đấu tốt hơn so với đối thủ Jordan. 

Việt Nam bị dẫn trước nhưng đã chiến đấu không biết mệt mỏi. Các chiến binh áo đỏ liên tiếp dồn ép đối thủ từ cuối hiệp 1 và có được bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Jordan đã may mắn không bị thủng lưới. Khi trận đấu kéo về loạt sút luân lưu, Việt Nam chiến thắng với tỷ số 5-3. Chúc mừng Việt Nam". 

Video: Công Phượng gỡ hoà 1-1 cho tuyển Việt Nam 

Tờ Daily Sports nhận định: "Ngoài Hàn Quốc, một đội bóng khác nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, đó chính là đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Và HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa khẳng định khả năng của mình với việc giúp Việt Nam vượt qua đối thủ Jordan và giành được tấm vé đầu tiên vào Tứ kết Asian Cup 2019". 

Tờ Joins của Hàn Quốc cũng hồ hởi chia sẻ: "Việt Nam thẳng tiến vào Tứ kết Asian Cup 2019". Trong bài viết có đoạn: "Việt Nam thi đấu họ như thể là một thế lực của bóng đá khu vực dù đây mới là lần thứ hai họ góp mặt tại giải đấu. 

HLV Park Hang Seo đã thể hiện mình qua giải đấu U23 châu Á, Asiad 2018 và AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, khó có thể tin, đội bóng do ông dẫn dắt lại thi đấu tốt đến vậy trước các ông lớn của khu vực tại VCK Asian Cup 2019. Việt Nam đánh bại Jordan và thẳng tiến vào vòng Tứ kết. 

ch

 Tờ Chosun ca ngợi Việt Nam hết lời sau chiến thắng trước Jordan.

Quan trọng hơn,Việt Nam chỉ có ba ngày để nghỉ ngơi sau vòng thứ ba của vòng bảng vào ngày 17/1. Jordan, trong khi đó, đã nghỉ hai ngày sau khi kết thúc vòng cuối cùng của vòng bảng nhưng cuộc chiến về thể lực là cân sức và Việt Nam thậm chí đã lấn lướt trong phần lớn thời gian". 

Việt Nam đã giành vé vào Tứ kết Asian Cup 2019 sau màn trình diễn ấn tượng trước Jordan. Đội bóng Tây Á mở tỷ số ở phút 39 với cú sút phạt đẳng cấp của Baha Abdel Rahman. 

Sau đó, các chàng trai áo đỏ đã dồn lên và nhanh chóng có được bàn gỡ hòa ở phút 51 với bàn thắng của Công Phượng. Không có thêm bàn thắng trong những phút tiếp theo và trong cả hai hiệp phụ, hai đội bước vào loạt đã luân lưu 11m và Việt Nam đã bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 4-2. 

Video: Loạt luân lưu 11m kịch tính trong trận Việt Nam thắng Jordan 

Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út diễn ra vào 18h00 ngày 21/1/2019.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn