Báo châu Á: Park Hang Seo là lựa chọn đúng đắn của Việt Nam trong ngắn hạn

Thể thaoThứ Bảy, 14/10/2017 10:12:00 +07:00

Việc HLV Park Hang Seo trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam được truyền thông khu vực đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Cây viết John Duerden cho rằng ông Park Hang Seo là lựa chọn đúng đắn cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Nhận định này được ghi ngay ở tiêu đề bài viết trên trang Fox Sports phiên bản châu Á.

“Đây có vẻ là lựa chọn tốt khi Việt Nam muốn vươn tầm ở khu vực và châu lục”, cây viết chuyên về bóng đá Đông Nam Á đưa ra bình luận, cho rằng HLV Park Hang Seo có thừa kinh nghiệm và đã chứng tỏ được khả năng của mình ở Hàn Quốc.

Theo Duerden, đội tuyển Việt Nam dù không thành công ở những giải đấu gần đây nhưng vẫn là đội bóng mạnh thứ hai trong khu vực Đông Nam Á. Điều mà đội bóng được gọi là "Những ngôi sao vàng" còn thiếu là sự thực dụng. 

Park Hang Seo Tran Quoc Tuan Nguyen Xuan Gu

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng 2 năm với VFF.

"Họ có thể chơi thứ bóng đá rất hoa mỹ nhưng lại không kiểm soát bóng đủ nhiều như cần thiết", Duerden nhận xét. "Ông Park có thể là vị HLV thực dụng mà họ cần. Ông ta, giống như nhiều HLV Hàn Quốc khác, thích tạo ra đội bóng có tổ chức và có thể phản công ở tốc độ cao".

Áp lực sẽ là thử thách lớn với HLV Park Hang Seo khi làm việc ở đội tuyển Việt Nam. Đây là điều mà ông không phải đối mặt quá nhiều khi dẫn dắt các CLB có tiềm lực hạn chế ở K-League. Ông sẽ phải làm quen với việc đội bóng của mình là "cửa trên" trong các trận đấu với đối thủ cùng khu vực.

"Nếu tuyển Việt Nam giành quyền dự Asian Cup 2019, sự thực dụng của ông Park sẽ rất có ích dù ông vẫn bị chê là thiếu linh hoạt về chiến thuật. Ông là kiểu HLV đòi hỏi tính kỷ luật cao và rất tin tưởng những cầu thủ cần cù", cây viết của Fox Sports bình luận.

Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa Việt Nam vào top 100 FIFA.

Tuy nhiên, Duerden lại cho rằng ông Park chỉ phù hợp với đội tuyển Việt Nam trong ngắn hạn chứ chưa hẳn là một lựa chọn tốt cho tương lai.

"Ông ta có đủ khả năng để giúp đội bóng mạnh hơn và khó đánh bại hơn, nhưng về lâu dài ông lại không phải người có thể phát huy hết tiềm năng của các cầu thủ.

Để vươn tầm, Park Hang Seo là lựa chọn hợp lý của Việt Nam. Ông ta sẽ không đưa Việt Nam lên nhóm hàng đầu châu Á, nhưng trong ngắn hạn thì có thể tiệm cận".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn