Báo châu Á: Muốn hạ Malaysia, tuyển Việt Nam phải tập trung và 'tàn nhẫn'

Thể thaoThứ Năm, 13/12/2018 08:02:00 +07:00

Fox Sports Asia chỉ ra những điểm đội tuyển Việt Nam cần cải thiện để đánh bại Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam giành được kết quả có lợi trên sân Malaysia với tỉ số hòa 2-2. Tuy nhiên đó là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang Seo dẫn trước 2 bàn rồi lại để đối thủ gỡ hòa. Bên cạnh việc đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam cũng bộc lộ một vài điểm yếu.

Theo Fox Sports Asia, thầy trò Park Hang Seo có 3 điểm cần cải thiện để tận dụng lợi thế sân nhà trong trân lượt về. Đầu tiên là tái hiện hàng thủ bất khả xâm phạm như từng thể hiện ở vòng bảng.

"Không đội bóng nào, kể cả Malaysia đủ sức xuyên thủng hàng thủ Việt Nam ở vòng bảng. Golden Dragons vào bán kết với 4 trận sạch lưới nhưng kể từ đó, họ đã nhận tới 4 bàn thua trong đó có 2 bàn ở chung kết lượt đi gặp Malaysia", Fox Sports Asia chỉ ra tình trạng đáng lo ngại của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam.

"Đó đơn giản là sự chủ quan của một đội bóng trẻ, hoặc các cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi. Dù thế nào thì HLV Park Hang Seo cũng phải làm cho các hậu vệ tập trung trở lại và sẵn sàng cho trận lượt về vì đó là cuộc đọ sức không có chỗ cho sai lầm".

Malaysia vs Viet Nam (5) 11

Đội tuyển Việt Nam cần phòng ngự tốt hơn.

Củng cố hàng phòng ngự, đội tuyển Việt Nam cũng cần sắc bén hơn trong những pha tấn công. Khâu dứt điểm không tốt là một trong những nguyên nhân khiến các học trò của HLV Park Hang Seo không thể kết liễu đối thủ sớm ở lượt đi. Fox Sports Asia cho rằng các cầu thủ Việt Nam cũng đánh mất luôn sự sắc bén như các trận đấu trước đó.

"Sự tàn nhẫn là một tính cách khác mà đội tuyển Việt Nam thể hiện ở vòng bảng nhưng lại biến mất ở lượt đi trên sân Bukit Jalil. Họ ghi 2 bàn sớm nhưng các tiền đạo lại không thể kết liễu trận đấu vì bỏ lỡ vài cơ hội rõ rệt", Fox Sports Asia nhận xét.

"Một phần nguyên nhân là việc HLV Park cho tiền đạo lão tướng Anh Đức nghỉ ngơi trước trận lượt về. Hà Đức Chinh thay thế đã không tận dụng được những cơ hội ngon ăn trong khi Phan Văn Đức cũng bỏ lỡ. Khi Anh Đức trở lại, các CĐV Việt Nam sẽ kỳ vọng đội nhà có thể sắc bén hơn trong việc tung ra đòn kết liễu những con hổ Malaysia".

Trang tin thể thao châu Á cũng hiến kế lạ để thầy trò Park Hang Seo gây bất ngờ cho Malaysia. Thay vì phòng ngự phản công, Fox Sports Asia cho rằng tuyển Việt Nam có thể tấn công phủ đầu đối thủ.

"Malaysia từng vài lần vượt qua thế khó ở giải đấu này và đó là điều mà đội tuyển Việt Nam không được phép để xảy ra. HLV Tan Cheng Hoe sẽ bố trí đội hình với thiên hướng tấn công, ghi 1 bàn và rồi bảo vệ lợi thế. Nhưng đội tuyển Việt Nam có thể đánh sập ý đồ này nếu ghi bàn trước từ sớm và đẩy áp lực cho Malaysia", Fox Sports Asia "tư vấn".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn