Báo châu Á: Malaysia chơi tốt hơn Việt Nam, đáng ra Duy Mạnh phải bị thẻ đỏ

Thể thaoThứ Tư, 12/12/2018 06:30:00 +07:00

Tờ báo Fox Sports Asia chỉ ra 5 điểm nhấn sau trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 đầy căng thẳng và kịch tính giữa Malaysia và Việt Nam.

1. 95.000 khán giả xem chung kết Malaysia vs Việt Nam 

Trận chung kết lượt đi thực sự rất được chú ý tại Malaysia. Sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi của sân Bukit Jalil không thấm vào đâu so với những sự chờ đợi của người hâm mộ. 

Bằng chứng là những tấm vé vào sân trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết (khoảng 4,5 triệu đồng/ vé) và rất nhiều người chậm chân đã không thể sở hữu chúng. Theo Ban tổ chức, 88.482 ghế ngồi tại sân Bukit Jalil đã được lấp đầy. 

Screen Shot 2018-12-11 at 11.36.39 PM

 Thủ tướng Malaysia (ngoài cùng, bên phải) đến xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Ngoài ra, còn có khoảng 15.000 khán giả Malaysia đã tập trung tại nhà thi đấu Axiata Arena để theo dõi trận đấu này. Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Syed Saddiq là người quyết định mở cửa nhà thi đấu này để phục vụ người hâm mộ bóng đá nước nhà. 

Như vậy, nếu trừ đi số lượng vé bán ra cho cổ động viên Việt Nam, đã có khoảng 95.000 người hâm mộ bóng đá Malaysia theo dõi trận đấu tại các địa điểm quanh sân vận động Bukit Jalil. 

2. Duy Mạnh may mắn thoát thẻ đỏ

Theo Fox Sports Asia, trọng tài chính Christopher Beath đã bỏ qua lỗi của Duy Mạnh khi cầu thủ của Việt Nam đã giật cùi trỏ với đội trưởng Zaquan Adha bên phía malaysia. 

Zaquan Adha đã rất tức giận và định ăn thua đủ với hậu vệ 22 tuổi của Việt Nam. Ngoài sân, toàn bộ thành viên đội chủ nhà cũng phản ánh với trọng tài thứ 4. Tuy nhiên, trọng tài chính Beath không đưa ra án phạt nào với Duy Mạnh.

Nếu trọng tài chính xác hơn, Duy Mạnh đã có thể nhận thẻ đỏ và điều này sẽ mang tới vô vàn những khó khăn cho tuyển Việt Nam trong trận lượt đi. 

Video: Malaysia 2-2 Việt Nam

3. Malaysia đã chơi tốt trước Việt Nam

Malaysia đã khởi đầu trận đấu tốt và dồn ép những vị khách của mình. Họ liên tục có những pha lên bóng ấn tượng với đầu tàu là tiền đạo số 9 Talaha. 

Trong những phút đầu tiên, Việt Nam gần như chỉ chống đỡ và không có được những tình huống phản công ấn tượng như những gì họ từng làm. 

Screen Shot 2018-12-11 at 11.36.58 PM 3

 Malaysia chơi khá rát, khiến nhiều cầu thủ Việt Nam dính chấn thương.

Malaysia thành công trong khoảng thời gian đầu trận đến từ việc thể lực của họ thực sự vượt trội. Ngoài ra, những phút cuối trận, Việt Nam khó triển khai bóng do thể lực bị bào mòn, không thể theo các cầu thủ Malaysia. 

Nếu tiếp tục duy trì được lối chơi này, các học trò của HLV Tan Chang Hoe hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại Mỹ Đình. 

4. Bàn thắng Shahrul Saad cứu rỗi Malaysia 

Bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 và thi đấu có phần lạc lối do không tạo được nhiều cơ hội dù thời gian kiểm soát bóng tốt hơn và thể lực tốt hơn, các cầu thủ Malaysia có thể đã gặp nhiều khó khăn hơn trong hiệp 2 hoặc thậm chí có thể để thua sâu hơn nếu như Shahrul Saad không ghi bàn thắng cứu rỗi họ. 

Phút 36, từ tình huống đá phạt bên phía cánh phải của Syamer Kutty Abba, Shahrul Saad đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Malaysia. Bàn thắng này cũng giúp tinh thần của các cầu thủ chủ nhà tốt hơn và thi đấu mạch lạc hơn hẳn. 

Sau đó, phút 60, quả đá phạt của Safawi Rasid đã giúp Malaysia giảm bớt khó khăn khi phải làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12. 

5. Trận lượt về rất đáng xem 

Nếu đây là một thắng lợi 2-0 cho đội tuyển Việt Nam thì trận lượt về, cơ hội của Malaysia là rất nhỏ nhoi. Các học trò của HLV Park Hang Seo là những người rất giỏi trong việc phòng ngự và nếu đã có lợi thế dẫn 2 bàn ở lượt đi, họ sẽ rất khó bỏ lỡ. Vì vậy, trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình sẽ rơi vào trạng thái tẻ nhạt. Tuy nhiên, trong hiệp 2 của trận lượt đi, Malaysia đã gỡ hòa và hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 và chỉ có một chút lợi thế nghiêng về Việt Nam với luật bàn thắng trên sân khách. 

Viet Nam vs Malaysia (1) 17

Hà Đức Chinh bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn đáng tiếc

Do đó, 90 phút trên sân Mỹ Đình sẽ thực sự rất đáng xem. Liệu đội bóng nào sẽ trở thành tân vương của AFF Suzuki Cup? 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn