Báo châu Á: Đến Asian Cup, tuyển Việt Nam đang hồi sinh

Thể thaoThứ Tư, 15/11/2017 13:20:00 +07:00

Trang Fox Sports phiên bản châu Á cho rằng việc giành quyền đến Asian Cup 2019 là dấu hiệu cho thấy đội tuyển Việt Nam đang hồi sinh.

Ở lượt trận áp chót của bảng C vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã chia điểm với Afghanistan bằng trận hòa không bàn thắng. Kết quả này giúp HLV Park Hang Seo và các học trò chính thức giành quyền tham dự vòng chung kết giải vô địch châu Á.

Sau 5 lượt đấu, đội tuyển Việt Nam tạm xếp nhì bảng, nhưng đã hơn đội xếp thứ 3 là Campuchia tới 6 điểm. Do đó trận đấu cuối cùng với đội đầu bảng Jordan chỉ còn mang tính thủ tục với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup. Trang Fox Sports phiên bản châu Á bình luận: "Với Việt Nam, giành quyền tham dự giải đấu lớn nhất châu Á là minh chứng cho việc đang đi đúng hướng để hồi sinh".

NAM_7025 16

Tuyển Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Năm 2007, đội tuyển Việt Nam từng góp mặt tại Asian Cup và vào đến vòng bán kết. Tuy nhiên đó là giải đấu mà thầy trò HLV Alfred Riedl tham dự với tư cách chủ nhà và không cần thi đấu vòng loại.

Cách đây vài tuần, ký giả John Duerden của Fox Sports từng bình luận rằng HLV Park Hang Seo sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đội tuyển Việt Nam ghi dấu ấn ở đấu trường châu lục. 

"Nếu tuyển Việt Nam giành quyền dự Asian Cup 2019, sự thực dụng của ông Park sẽ rất có ích dù ông vẫn bị chê là thiếu linh hoạt về chiến thuật. Ông là kiểu HLV đòi hỏi tính kỷ luật cao và rất tin tưởng những cầu thủ cần cù", cây viết chuyên về bóng đá Đông Nam Á nhận định.

Dù vậy trên thực tế, HLV Park vẫn cần thêm thời gian để xây dựng lối chơi cho đội tuyển Việt Nam. Trước mắt, điều mà ông muốn cải thiện cho các cầu thủ chính là yếu tố thể lực.

Video: Việt Nam 0-0 Afghanistan

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn