Báo châu Á chỉ cách đánh bại Việt Nam cho Myanmar

Thể thaoThứ Hai, 19/11/2018 07:39:00 +07:00

Fox Sport Asia chỉ cách giúp Myanmar đánh bại Việt Nam trong cuộc đối đầu chiều 20/11 trên sân Thuwanna ở Yagon.

Cây bút Akshat Mehrish của tờ Fox Sport Asia có bài phân tích về Việt Nam vs Myanmar trước cuộc chạm trán của 2 đội tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Theo Akshat Mehrish những cầu thủ quan trọng của Myanmar là tiền đạo Aung Thu, tiền vệ Hlaing Bo Bo và hậu vệ Thein Than Win. Trong khi Việt Nam có bộ đôi họ Nguyễn đã thi đấu xuất sắc trong 2 trận vừa qua là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Anh Đức.

hdt_1752

 Công Phượng và Anh Đức là bộ đôi tấn công lợi hại của Việt Nam. (Ảnh: AFF)

Về sơ đồ chiến thuật, Akshat Mehrish viết: "Myanmar đã triển khai sơ đồ chiến thuật 4-5-1 trong 2 trận đấu đã qua, họ có thể nhanh chóng chuyển sang sơ đồ 4-3-3 khi tấn công.

Lối chơi này của Myanmar phụ thuộc rất nhiều và phong độ của tiền vệ trung tâm Hlaing Bo Bo. Đến nay, cơ bản Hlaing Bo Bo đã chơi tốt.

Trái ngược với Myanmar, Việt Nam thường chơi với ba hậu vệ phía sau theo sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, sơ đồ này cũng có thể biến thành 4-2-3-1 khi cần tấn công như ở trận đấu với Lào. Đến trận thứ 2, gặp Malaysia, Việt Nam lại đá với sơ đồ thiên về phòng ngự 5-4-1. Và khi dâng lên tấn công, sơ đồ này sẽ biến thành 3-4-3 khi các hậu vệ cánh được đẩy lên như một hai tiền vệ cánh".

032-lagardere-jk1_5653-16november2018

Myanmar chưa bao giờ thắng Việt Nam ở AFF Cup. 

Cuối cùng, Akshat Mehrish đặt dấu hỏi: làm thế nào Myanmar có thể đánh bại Việt Nam?

"Myanmar thích chơi kiểm soát bóng. Trong 2 trận đã qua, họ đều kiểm soát tới 60%. Việt Nam cũng có thể chơi kiểm soát bóng, như trận gặp Lào, các học trò HLV Park Hang Seo kiểm soát bóng tới 79%. Nhưng nhường thế trận cho đối thủ kiểm soát bóng với Việt Nam cũng không vấn đề gì. Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước Malaysia dù chỉ kiểm soát bóng 31%. "Rồng Vàng" (biệt danh của tuyển Việt Nam) luôn duy trì được cự ly đội hình và sự tập trung trong suốt thời gian trận đấu. Sự giữ vững cấu trúc đội hình của họ khiến cho đối thủ không thể ghi bàn.

Để phá vỡ hệ thống phòng ngự đầy kỷ luật của Việt Nam, Myanmar sẽ phải làm việc rất cực nhọc. "Sư tử châu Á" cần thêm sự giúp đỡ từ các cầu thủ sáng tạo của họ sau tiền đạo Aung Thu và Moe Aung Lwin. Bộ đôi này sẽ phải liên tục chạy chỗ, di chuyển để kéo giãn hàng phòng ngự Việt Nam, tạo khoảng trống cho những đồng đội.

Với sơ đồ 4-5-1 Myanmar cũng hoàn toàn có thể chơi phòng ngự phản công. Khi Việt Nam dâng cao và mất cảnh giác, Myanmar có thể tận đụng cơ hội này".

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn