Báo châu Á chê tuyển Việt Nam phòng ngự tiêu cực, HLV Park Hang Seo đáp trả đanh thép

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 22:23:00 +07:00

HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam đáp trả những lời chê bai của truyền thông quốc tế về lối chơi phòng ngự.

Đánh giá màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng, Fox Sports Asia bình luận rằng nhà đương kim vô địch Đông Nam Á chơi phòng ngự tiêu cực và không còn giữ được sự hiệu quả. HLV Park Hang Seo đã đọc bài báo này và có màn đáp trả xuất sắc trong trận gặp Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup.

Trong phần lớn thời gian bóng lăn, đội tuyển Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và chơi trên chân đối thủ. Thậm chí sau khi bị dẫn bàn, các học trò của HLV Park Hang Seo càng chơi càng hay với những pha phối hợp ban bật đẹp mắt.

viet nam vs jordan

 Tuyển Việt Nam chơi trên chân Jordan trong cả trận.

"Nói thật là chúng tôi đã rất khó khăn mới vào được vòng 16 đội. Tôi có thấy một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi phòng ngự tiêu cực nhưng tôi đã chứng minh rằng tuyển Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước", HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận đấu.

"Tôi đã đọc bài báo nói về việc Việt Nam chơi phòng ngự trên Fox Sports Asia. Họ nói rằng bóng đá Việt Nam sẽ nhận kết quả tệ một ngày nào đó nhưng tôi không nghĩ có bóng đá xấu hay đẹp mà chỉ có chiến thắng".

HLV Park Hang Seo hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò trong suốt 120 phút cũng như loạt sút luân lưu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định rằng tuyển Việt Nam luôn sẵn sàng đối đầu với mọi đối thủ, bởi đã vào đến vòng loại trực tiếp thì đội bóng nào cũng khó chơi.

Video: Tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng trong phòng thay đồ

"Vào tới đây, không có đội nào nhẹ hơn đội nào đâu. Họ đều là đội mạnh cả, đều là những đội có thứ hạng FIFA rất cao. Tôi không nghĩ còn đội nào yếu ở thời điểm này", HLV Park Hang Seo cho biết.

"Tuyển Việt Nam luôn ra sân với tinh thần quyết thắng và chiến đấu như một tập thể. Chúng tôi biết dù mệt hay khỏe thì cũng phải chiến đấu tới phút cuối".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn