Báo châu Á ca ngợi U23 Việt Nam: 'Chiến thắng toàn diện cho những con rồng vàng'

Thế giớiThứ Tư, 27/03/2019 07:55:00 +07:00

U23 Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm, thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan và giành vé dự Vòng chung kết giải U23 châu Á theo cách không thể ấn tượng hơn.

 Trái với những dự đoán đầy bi quan của Truyền thông Thái Lan đối với U23 Việt Nam trước giờ bóng lăn, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã thi đấu đầy quyết tâm, thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan và giành vé dự Vòng chung kết giải U23 châu Á theo cách không thể ấn tượng hơn. Không chỉ báo chí trong nước, truyền thông quốc tế cũng ngay lập tức dành những lời khen ngợi cho nỗ lực của “đội quân áo đỏ”. 

quang-hai-2232493

 Quang Hải chơi rực sáng trong chiến thắng của U23 Việt Nam. (Ảnh: Tùng Đinh) 

Mặc dù, trước đó nhiều tờ báo của Thái Lan như Thairath và Siam Sport, Goal và Fox Sport Asia phiên bản tiếng Thái đều tin rằng, U23 Thái Lan sẽ không gặp khó khăn trong việc đánh bại đội quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo, tuy nhiên kết quả lại hoàn toàn bất ngờ, khi U23 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ với những pha phối hợp thành bàn đẳng cấp, đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số ấn tượng 4-0.

u23vn-u23-thailan-2-2314293

 U23 Việt Nam xứng đáng với chiến thắng này. (Ảnh: Tùng Đinh)  

Ngay lập tức nhiều trang tin thể thao quốc tế đã lên tiếng khen ngợi thành quả mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vừa giành được.

Một bài viết trên trang chuyên về thể thao của châu Á Fox Sports Asia đã gọi chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan là “chiến thắng toàn diện cho những con rồng vàng”. Cũng theo bài viết này, U23 Việt Nam đã có “một màn trình diễn đáng khen ngợi và xứng đáng  giành tấm vé tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020”.

Trang thể thao nổi tiếng của Thái Lan Siam Sport cũng ngay lập tức đăng tải bài viết nhấn mạnh chiến thắng bất ngờ 4-0 của chủ nhà Việt Nam trước U23 Thái Lan khiến người hâm mộ xứ sở chùa vàng không khỏi ngỡ ngàng và có phần thất vọng, bởi đây là tỉ số thua đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam.

Video: Toàn cảnh chiến thắng 'huỷ diệt' của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan

Theo phân tích của trang thể thao Thái Lan, vấn đề của các cầu thủ U23 Thái Lan không phải nằm ở tốc độ hay hình thể, mà là thua về tinh thần và tư duy. Bài viết của Siam Sport cho rằng “Voi chiến” đã bước vào trận một cách căng thẳng. Còn bản thân huấn luyện viên  đội tuyển Thái Lan Alexandre Gama, khi chia sẻ với báo giới sau trận thua bất ngờ trên sân Mỹ Đình cũng phải thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi quá đẳng cấp và xứng đáng giành chiến thắng.

Các hãng thông tấn, báo chí trong khu vực đồng loạt chúc mừng U23 Việt Nam khi họ giành chiến thắng đầy thuyết phục trước U23 Thái Lan. Nhiều trang thể thao châu Á cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với "phép mầu" của “thầy phù thủy” Park Hang-seo. Rõ ràng, không thể phủ nhận, điểm nhấn của U23 Việt Nam trong chiến tích không thể không nhắc đến tài dụng binh của “chiến lược gia” Park Hang-seo cũng như tinh thần thi đấu bền bỉ, đoàn kết của các cầu thủ.

Đội quân áo đỏ cũng đã nhận được không ngớt những lời khen ngợi, cổ vũ từ các cổ động viên trong khu vực. Một chiến thắng đầy thuyết phục, một thành quả xứng đáng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã mang đến những niềm vui và ý nghĩa rất lớn cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Phương Anh/VOV
Bình luận
vtcnews.vn