Báo châu Á: Cả Đông Nam Á ủng hộ U23 Việt Nam, U23 Malaysia

Thể thaoThứ Năm, 18/01/2018 11:55:00 +07:00

Truyền thông quốc tế đánh giá cao nỗ lực phòng ngự kiên cường giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở vòng chung kết U23 châu Á.

Rơi vào "bảng tử thần" nhưng U23 Việt Nam lại gây bất ngờ lớn khi giành quyền vào tứ kết U23 châu Á với tư cách là đội nhì bảng. Ở trận đấu quyết định, gặp U23 Syria, các học trò của HLV Park Hang Seo chiến đấu với tinh thần và sự tập trung tuyệt vời để giành được 1 kết quả hòa.

Trang Fox Sports phiên bản châu Á khen ngợi U23 Việt Nam có một màn trình diễn kiên cường. Các học trò của HLV Park Hang Seo phải đối mặt với sức ép kinh khủng từ U23 Syria với vô số tình huống uy hiếp suốt 90 phút. Tuy nhiên nỗ lực phòng ngự đầy quả cảm giúp U23 Việt Nam giữ được 1 điểm.

Fox Sports cũng liên tục dùng từ “tiếc nuối”, “lãng phí” để nói về U23 Syria khi cập nhật diễn biến trận đấu. “Những chú đại bàng đỏ không thể cất cánh hôm nay”, tài khoản Twitter của Fox Sport bình luận sau pha bỏ lỡ cơ hội khó tin ở phút 86 của đội bóng Tây Á.

U23 Viet Nam Syria (28) 5

U23 Việt Nam đá 3 trận, giữ sạch lưới 2 trận.

HLV Park Hang Seo cũng nhận được vô số lời ca tụng từ truyền thông ở quê nhà Hàn Quốc. 

Trang Best Eleven đặt tiêu đề "Phép màu Park Hang Seo làm nức lòng cổ động viên Việt Nam". HLV người Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích mà không ai nghĩ tới trước vòng chung kết U23 châu Á. Tác giả bài viết cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink sẽ giúp U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ ở vòng tứ kết. 

Một bài viết khác trên trang Best Eleven còn đánh giá HLV Park Hang Seo làm tốt hơn cả HLV Kim Bong Gil, người đang dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Ngoài những lời khen, cả 2 bài viết đều có chung nhận định rằng HLV Park Hang Seo đang nhận được sự ủng hộ và tin tưởng gần như tuyệt đối từ người hâm mộ và truyền thông Việt Nam.

u23 (4)

 Các bài đăng trên fanpage của AFC về U23 Việt Nam tràn ngập những lời chúc mừng của CĐV Đông Nam Á.

Fanpage của Liên đoàn bóng đá châu Á (Asian Football Confederation) thì tràn ngập các bình luận của người hâm mộ Việt Nam cũng như bạn bè Đông Nam Á. U23 Việt Nam và U23 Malaysia khiến cả khu vực tự hào khi chiếm 2 suất trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu lục.

Tài khoản Keshenad Kumar Yesodharan chia sẻ: "Chỉ rơi nước mắt khi thấy Malaysia của tôi và Việt Nam lần đầu tiên giương cờ cùng các đội bóng hàng đầu châu Á, nằm trong top 8 đội mạnh nhất. Cố lên Malaysia, Việt Nam, hãy cho họ thấy chúng ta là ai. Cả Đông Nam Á ở phía sau các bạn".

Ở vòng tứ kết, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đội nhất bảng C là U23 Iraq. Trận đấu này gợi nhớ ký ức Asian Cup 2007 khi 2 đội cũng gặp nhau ở vòng tứ kết. Đó là giải đấu mà U23 Iraq giành chức vô địch.

Trong khi đó đại diện còn lại của Đông Nam Á là U23 Malaysia đối đầu với U23 Hàn Quốc. Hai trận tứ kết này sẽ diễn ra vào ngày 20/1.

Video: Highlight U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn