Bão chấn thương lại ập xuống Sư tử Anh

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Trước thềm trận đấu với Bulgari và Thụy Sĩ trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012, cơn bão chấn thương lại ập đến với ĐT Anh.

(VTC News) - Trước thềm trận đấu với Bulgari và Thụy Sĩ trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012, cơn bão chấn thương lại ập đến với ĐT Anh.

Sau một kì World Cup không thành công, hình ảnh của Tam sư trong mắt người hâm mộ đang trở nên nhạt nhòa hơn bao giờ hết. Việc được nhận số tiền lương lên tới 6 triệu bảng/năm khiến Capello hiểu rằng chỉ cần một chút sai sót trong hai trận đấu tại vòng loại Euro 2012 tới đây, chiếc ghế HLV mà ông đang ngồi sẽ lung lay dữ dội.

Thêm vào đó, việc đội tuyển Anh đã không thể góp mặt tại giải đấu được tổ chức trên đất Áo và Thụy Sĩ cách đây 2 năm càng khiến cho kì vọng của người hâm mộ đặt lên những “đôi chân triệu phú” này tăng lên gấp bội. Vậy mà giữa lúc đó, Capello lại phải đón nhận một tin không thể tồi tệ hơn: bộ đôi trụ cột Frank Lampard và John Terry dính chấn thương không thể thi đấu trong hai trận sắp tới.

Chấn thương gân kheo của Terry đã trở nên trầm trọng.

Đội chủ sân Stamford Bridge mới đây đã chính thức xác nhận về sự vắng mặt của bộ đôi ngôi sao người Anh. Chiến thắng 2-0 trước Stoke đã làm trầm trọng hơn chấn thương gân kheo của trung vệ đội trưởng The Blues, trong khi tiền vệ đội phó Lampard sẽ phải chuẩn bị cho một ca phẫu thuật chữa chứng thoát vị. Số 8 của Chelsea hôm qua đã phải rời sân từ phút thứ 71 và sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật vào thứ tư tới.

“Cậu ấy phải trải qua một ca phẫu thuật chữa chứng thoát vị. Frank đã bắt đầu cảm thấy đau đớn và do vâyh cậu ấy cần phải được phẫu thuật ngay trong tuần này. Tuy nhiên đó cũng không phải là một vấn đề gì quá trầm trọng. Cậu ấy cũng đã từng phẫu thuật vòm họng 10 năm tước và giờ thì lại phải làm điều đó một lần nữa. Chúng tôi sẽ nói chuyện với ĐTQG và giải thích cho họ mọi chuyện”, HLV Carlo Ancelotti cho biết.

Cùng với bộ đôi ngôi sao của Chelsea, Capello cũng sẽ có thể phải đối mặt với việc thiếu vắng chân sút của Tottenham, Peter Crouch. HLV Harry Redknapp xác nhận thông tin này sau trận đấu với Wigan. “Chúng tôi đang nghi ngờ cậu ấy đã bị gãy xương sườn và nếu đó là sự thật thì cậu ấy sẽ phải vắng mặt trong hai trận đấu của ĐTQG. Cậu ấy đã rất đau đớn chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì về tình hình của cậu ấy”.
 
"Sếu vườn" sẽ gia nhập danh sách thương binh?

Ngoài 3 cái tên kể trên thì Jermain Defoe, Bobby Zamora, Dave Stockdale cũng phải gia nhập danh sách “thương binh” của ĐT Anh. Giống như Lampard, Defoe cũng sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật chữa chứng thoát vị trong khi tiền đạo của Fulham, Zamora lại gặp phải một chấn thương bắp đùi sau trận hòa 2-2 với Blackpool đêm qua. Thủ môn số 3 của Tam sư là Dave Stockdale cũng được cho rằng sẽ không thể góp mặt.

Rất may, giữa hàng loạt những tin không vui thì Capello cũng đã có thể yên tâm phần nào khi chân sút được kì vọng nhất của ĐT Anh, Wayne Rooney đã có bàn thắng đầu tiên từ tháng 3 trở lại đây. Đồng thời, chiến lược gia người Italia cũng được Peter Beardsley, HLV của Newcastle “bật đèn xanh” cho việc triệu tập Andy Carroll, tiền đạo đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong máu áo của đội bóng sọc trắng đen.

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn