Báo cáo Thủ tướng toàn bộ dự án nhận chìm bùn thải xuống biển Vĩnh Tân

Thời sựThứ Tư, 26/07/2017 17:16:00 +07:00

"Phải rà soát lại các nội dung liên quan của Báo cáo đánh giá tác động môi trường và Dự án nhận chìm ở biển đã được Bộ TN&MT phê duyệt, chấp thuận, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất", Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng yêu cầu.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 7732 gửi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN, các bộ ngành cùng UBND tỉnh Bình Thuận liên quan đến dự án nhận chìm ở biển của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1.

Rà soát toàn bộ dự án nhận chìm, báo cáo Thủ tướng - ảnh 1

 

Văn bản này cho biết, ngày 24/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến về việc nhận chìm vật chất nạo vét từ vũng quay tàu, khu nước trước bến chuyên dung của Công ty TNHH Vĩnh Tân 1 tại xã Vĩnh Tân (Tuy Phong, Bình Thuận). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các bộ, cơ quan: Công thương, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên Môi trường, Viện HLKH, Văn phòng Chính phủ và đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ NN&PTNT.

Sau khi lắng nghe các ý kiến trong cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Viện HLKH chủ trì, phối hợp với các cơ quan khoa học chuyên ngành (trường hợp cần thiết có thể mời các chuyên gia, tổ chức tư vấn nước ngoài tham gia), khẩn trương xem xét đánh giá toàn diện tác động môi trường, các giải pháp bảo vệ môi trường trong việc nhận chìm vật chất nạo vét.

Video: Cận cảnh đáy biển khu vực nhận chìm bùn thải nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý phải rà soát lại các nội dung liên quan của Báo cáo đánh giá tác động môi trường và Dự án nhận chìm ở biển đã được Bộ TN&MT phê duyệt, chấp thuận, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn